<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ราคาในตำนาน Tom Lee กล่าว “ราคา Bitcoin ฟื้นตัวเร็วกว่าที่คาดไว้ซะอีกนะเนี่ย”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Tom Lee ซีอีโอของ Fundstrat และนักวิเคราะห์ราคา Bitcoin ในตำนานที่หลาย ๆ คนรู้จักกันดีถึงความรักในอาชีพการวิเคราะห์ของเขา เผยว่าตัวดัชนี Bitcoin Misery Index (BMI) ของเขานั้นได้แตะ 89 ตั้งแต่ปี 2559 แล้ว อ้างอิงจากการให้สัมภาษณ์กับ Bitcoin Bull

การฟื้นตัวอย่างแท้จริง

ราคาของ bitcoin ที่เพิ่มขึ้นอย่างกะทันหันในวันที่ 2 เมษายนนั้นทำให้ผู้ที่คลั่งไคล้ในคริปโตเคอเรนซีนั้นถึงกับสงสัยว่าทำไมถึงเป็นเช่นนั้น ซึ่ง Lee ได้อธิบายว่า 20 เปอร์เซ็นต์ที่เพิ่มขึ้นมาภายในไม่กี่ชั่วโมงนี้มาจากหลายปัจจัยด้วยกัน นอกจากนี้ปริมาณการ trade on-chain transaction ในตลาดคริปโตเคอเรนซีก็เพิ่มขึ้นเป็นสองเท่า

อย่างไรก็ตาม Lee ก็ไม่ได้กล่าวว่าทำไมราคาถึงพุ่งสูงขึ้นภายในไม่กี่ชั่วโมง แต่เขาก็เชื่อว่ามันเป็นการฟื้นตัวของราคาที่แท้จริง

การคาดการที่เกิดขึ้นก่อน

โดยทั่วไปแล้วนาย Lee ไม่ได้สนใจตัวบ่งชี้ในทางเทคนิคมากนัก แต่ครั้งนี้เขากล่าวว่าความสำเร็จของ bitcoin ในครั้งนี้มาจากเหตุผลในทางเทคนิคที่ราคาของ bitcoin สามารถข้าม 200-day moving average (MA) ได้ และสิ่งนี้เป็นตัวบ่งชี้สำคัญที่แสดงให้เห็นว่า bitcoin เป็นเหรียญอันดับที่หนึ่งที่สามารถฟื้นตัวจากตลาดหมีอันยาวนานนี้ได้ ซึ่งทาง Fundstrat ก็คาดการไว้ว่าราคาเช่นนี้จะอยู่จนถึงแค่ช่วงฤดูใบไม้ร่วงเท่านั้น

นาย Lee กล่าวว่า

“เมื่อตอนต้นปี พวกเราคิดว่า crossover จะเกิดขึ้นในช่วงฤดูใบไม้ร่วง ซึ่งจะทำให้ผู้คนต่างมีความหวังมากขึ้น แต่ความจริงคือมันได้เกิดขึ้นแล้ว ตอนนี้ราคาขึ้นแล้ว ซึ่งก็หมายความว่า ราคาของ bitcoin ฟื้นตัวเร็วกว่าที่คาดการเอาไว้เสียอีกนะเนี่ย”

เขากล่าวเสริมว่าการฟื้นตัวของราคาจะไม่ได้แตกต่างไปมากนัก เมื่อเทียบกับการฟื้นตัวของราคาในอดีต

ราคา bitcoin จะไม่เป็นศูนย์

นาย Lee กล่าวว่า นักลงทุนได้หายออกไปจากตลาดจำนวนมากหลังจากที่เกิดวิกฤตการณ์ราคาลงในปี 2561 เพราะนักลงทุนเหล่านั้นคิดว่าราคาของ BTC จะลดลงจนเหลือศูนย์ หลังจากที่ราคาลดลงกว่า 75 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งเป็นสถานการณ์ทั่วไปที่ตลาดทุนมักจะสามารถคาดเดาได้ ทว่า Bitcoin นั้นไม่ใช่

แต่อย่างไรก็ตาม Lee เผยว่าราคา bitcoin ยังคงสูงขึ้นได้อีก “ผมคิดว่า คำถามจริง ๆ ที่ควรจะเกิดขึ้นก็คือ bitcoin จะสามารถคงระดับราคาที่สูงอย่างในอดีตไว้ได้หรือไม่? และผมคิดว่า bitcoin จะสามารถทำเช่นนั้นได้”

ก่อนหน้านี้นาย Lee เคยออกมาทำนายว่าราคาของ Bitcoin นั้นจะพุ่งไปแตะ 10,000 ดอลลาร์ภายในปลายปีนี้ แต่ก็ไม่ได้มีทุก ๆ คนที่เห็นด้วยกับเขา

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น