<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นาย Tom Lee เผยราคา Bitcoin จะพุ่งไปแตะ 10,000 ดอลลาร์ปลายปีนี้ ผู้เชี่ยวชาญรายอื่นไม่คิดเช่นนั้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การพุ่งขึ้นของราคา Bitcoin และเหรียญ altcoin อื่น ๆ ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมาทำให้นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่เริ่มมีมุมมองที่เป็นบวกต่อตลาดมากขึ้น ซึ่งบางคนถึงกับออกมากล่าวว่าตลาดขาลงนั้นได้จบลงแล้ว

นาย Tom Lee

หลังจากที่ออกมาวิเคราะห์ราคาถึงหลายครั้ง และก็ล้มเหลวไม่เข้าเป้าหลายครั้งเช่นกัน นาย Tom Lee ก็ยังไม่ยอมแพ้ และได้ออกมาแสดงแนวคิดของเขาอีกครั้งหนึ่ง โดยกล่าวว่าราคาของ Bitcoin นั้นจะขึ้นไปแตะระดับ 10,000 ดอลลาร์ภายในปี 2019 นี้ อ้างอิงจากการให้สัมภาษณ์กับทาง MarketWatch โดยเขากล่าวว่า

“ความเสี่ยงต่อผลตอบแทนนั้นค่อนข้างเป็นไปในด้านบวกสำหรับ Bitcoin ในตอนนี้แล้ว ถ้าหากว่าดัชนีหุ้น S&P สามารถเคลื่อนไหวแบบ 2.5 standard deviation ได้ และนักลงทุนส่วนใหญ่ต้องการมองหาความผันผวนของตลาด นั่นจะกลายเป็นตัวสร้างฐานที่ดีต่อ Bitcoin ได้”

นาย Tom Lee นั้นเป็นที่รู้จักกันดีในวงการคริปโตว่าเป็นนักลงทุนสายกระทิงที่รักในการทำนายราคาของเขาอย่างมาก โดยในปีที่ผ่านมานั้นเขาได้ทำนายว่าราคาของ Bitcoin จะพุ่งขึ้นไปแตะ 25,000 ดอลลาร์, 22,500 ดอลลาร์ จากนั้นก็ 15,000 ดอลลาร์ภายในช่วงสิ้นปี 2018 ตามลำดับ ทว่าหลังจากนั้นช่วงสิ้นปี 2018 ที่ผ่านมาราคาของ Bitcoin ได้มีการปิดตัวลงที่ราคาต่ำกว่า 4,000 ดอลลาร์ ส่งผลทำให้นาย Tom Lee ออกมาเผยว่าเขาจะเลิกทำนายราคาของ Bitcoin แล้ว

ไม่ใช่ทุกคนที่คิดแบบเขา

ไม่ใช่ทุก ๆ คนที่มีแนวคิดเหมือนกับของนาย Tom Lee เมื่อนักวิเคราะห์จำนวนมากอีกหลาย ๆ คนต่างก็มองว่าตลาดของ Bitcoin นั้นยังคงเป็นขาลงอยู่ โดยหนึ่งในนั้นก็คือนาย Tone Vays หรือผู้ที่เคยออกมาอธิบายถึงสาเหตุที่ในช่วงจังหวะนี้มันยังเป็น “bull trap” หรือกับดักในช่วงขาลงที่หลอกว่าราคาจะขึ้น

“ถ้าหากว่าการพุ่งขึ้นของราคานั้นมีสาเหตุมาจากการซื้อของพวกกลุ่มนักลงทุนกระเป๋าหนาอย่างเดียวในตลาด มันจะไม่มีทางเป็นขาขึ้นได้ในระยะยาว”

นาย Tone Vays

ความหมายของนาย Vays ก็คือการพุ่งขึ้นของราคาในรอบล่าสุดนั้นไม่สามารถนับเป็นขาขึ้นได้ เนื่องจากว่าแรงซื้อนั้นมีอยู่เพียงแค่ไม่กี่วันเท่านั้น และถ้าหากมันมีสาเหตุมาจากเม็ดเงินของกลุ่มนายทุนกระเป๋าหนา (whales) แล้วล่ะก็ ให้เตรียมใจรอรับแรงเทขายในเร็ว ๆ นี้ได้เลย

นาย Vays อธิบายต่อว่าถ้าหากราคาของ BTC นั้นร่วงลงไปต่ำกว่า 4,950 ดอลลาร์นั้น แรงเทขายอาจทำให้ราคาของมันทำจุดต่ำสุดลงไปมากกว่านี้อีก ที่น่าสนใจคือก่อนหน้านี้เขาเคยออกมาทำนายว่าราคาของ BTC นั้นจะร่วงลงไปแตะระดับ 1,300 ดอลลาร์มาแล้ว

“ตอนนี้ราคาของมันได้มาแตะระดับ 5,000 ดอลลาร์แล้ว ผมกำลังพยายามมองหาโอกาสที่เหมาะสมในการเปิด short เพื่อเทขายอีกครั้งหนึ่ง เพราะผมคิดว่ามันจะร่วงลงไปต่ำกว่านี้ ผมยังคงเป็นนักลงทุนสายหมีในตลาดนี้ และผมยังคงคิดว่าระดับราคาที่ต่ำกว่า 3,000 ดอลลาร์ยังมีความเป็นไปได้มากกว่าที่ระดับสูงกว่า 10,000 ดอลลาร์ในตอนนี้เสียอีก”

ปัจจุบันราคาของ Bitcoin ยังคงคงตัวอยู่ที่ระดับ 5,000-5,100 ดอลลาร์ และมีมูลค่าตลาดรวมที่ 89,661,633,147 ดอลลาร์ อ้างอิงจาก Coinmarketcap

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น