<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ประธานสถาบันวิจัย Blockchain กล่าว “เงินหยวนของจีนจะกลายเป็นคริปโตใน 20 ปี”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ประเทศจีนจะมีการพัฒนาอย่างรุนแรงจากคริปโต ถึงแม้ว่าจะมีการแบนห้ามลงทุนในคริปโตก็ตามรวมไปถึง Bitcoin ด้วย อย่างไรก็ตาม ประธานกรรมการบริหารของสถาบันวิจัย Blockchain เชื่อว่าใน 20 ปีสกุลเงินประจำชาติของจีนจะถูกแทนที่ด้วยสกุลเงินดิจิทัล

มาแทนที่

นาย Donald Tapscott ได้ให้สัมภาษณ์กับทาง Bloomberg เมื่อวันที่ 17 เมษายนที่ผ่านมา กล่าวว่าเงินหยวนจะกลายไปอยู่ในรูปแบบของสกุลเงินคริปโต ถึงแม้ว่าประเทศนี้จะทำการแบนคริปโตก็ตาม เขาได้กล่าวถึงการประชุมกับประธะานพรรคคอมมิวนิสต์จีนนาย Xi Jinping โดยเขามีมุมมองที่เป็นบวกต่อการลงทุนในโครงการด้าน Blockchain และมองว่าเป็นหนึ่งในเทคโนโลยีที่สำคัญที่สุดสำหรับการพัฒนาประเทศของเขา

ก่อนหน้านี้จีนมีข่าวลือว่าจะมาปราบปรามการขุดคริปโต โดยก่อนหน้านี้ก็มีการแบนการห้ามลงทึนในคริปโตแล้ว

“จริง ๆ แล้วไม่ต้องทำเช่นนั้นหรอก (ในการแบนเว็บเทรดและการขุด) เพราะภายในเวลา 20 ปีนั้น เราจะไม่ใช้ Bitcoin แล้ว คนจีนจะใช้เงินหยวน และเงินหยวนจะกลายเป็นสกุลเงินดิจิทัล เพราะธนาคารกลางจะเปลี่ยนเป็นสกุลเงินดิจิทัล”

นักวิเคราะห์ชี้ว่าการพัฒนาเว็บเทรดแบบ Decentralized จะมีอิทธิพลต่อตลาดคริปโต ในขณะที่นาย Tapscott เชื่อว่า DEX จะเป็นอีกวิธีหนึ่งในการมาบริหารประเทศจีน เขายังยืนยันว่าจีนจะจำกัดการลงทุนด้านคริปโตทุกรูปแบบ

นาย Tapscott เชื่อว่าอนาคตของเว็บเทรดแบบ Decentralized จะมาแทนที่เว็บเทรดแบบ Centralized ที่มีอยู่ เพราะมันโปร่งใสและความสามารถในการระบุการจัดการ

สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการและปฏิรูปแห่งชาติ (National Development and Reform Commission: NDRC) ได้รายงานว่า การขุดคริปโตนั้นเป็นหนึ่งในรายการที่ถูกยกขึ้นมา เพื่อให้หน่วยงานนั้นสามารถปิดอุตสาหกรรมหรือธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับคริปโตได้ เพราะพวกเขาคิดว่าพวกเขา “ขาดเงื่อนไขการผลิตที่ปลอดภัย ใช้ทรัพยากรอย่างไร้ค่ารวมถึงปัญหาอื่น ๆ อีกมากมาย”

อย่างไรก็ตามจีนยังคงเป็นผู้นำของโลกด้านโปรเจกต์ คริปโต ถึงแม้ว่าจีนจะมีการแบนคริปโตก็ตาม เทคโนโลยีของ Blockchain ได้รับความสนใจอย่างมากโดยมีโปรเจกต์ที่เกี่ยวข้องกับ Blockchain 263 โปรเจกต์

ความคิดเห็นของนาย Tappscott สะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อที่เพิ่มขึ้นว่าสกุลเงินโทเคนที่สนับสนุนโดย Blockchain จะเป็นอนาคตของเงิน Fiat ในรูปแบบดิจิทัล เงินพยวนที่ถูกขับเคลื่อนด้วยการพัฒนาด้วย Blockchain จากจีนจะสามารถเปลี่ยนแปลงได้แม้ว่าจีนจะมีการแบนก็ตาม เมื่อเปรียบเทียบกับประเทศอื่น ๆ ดูเหมือนว่าพรรคคอมมิวนิสต์ของจีนนั้น จะเข้ามาเกี่ยวข้องกับการควบคุมคริปโตเป็นอย่างมาก ถึงแม้ว่าพวกเขาจะรู้คุณค่าของเทคโนโลยีตาม

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น