<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ใช้งานเว็บ Amazon สามารถจ่ายเป็น Bitcoin ผ่าน Lightning Network ได้แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

คุณสามารถจ่าย Bitcoin โดยใช้ Lightning Network กับการช้อปปิ้งออนไลน์อย่าง Amazon ได้แล้ววันนี้ จากที่บริษัทสตาร์ทอัพคริปโต Moon ออกมาประกาศล่าสุดวันนี้ว่าวอลเล็ทที่ใช้ Lightning Network (LN) สามารถนำมาใช้กับเบราวเซอร์ Moon’s browser extension ได้แล้ว ก่อนหน้าที่จะมีเทคโนโลยี LN ผู้ใช้งานเวอร์ชั่นเบต้า browser extension ของ Moon จะต้องเชื่อมต่อเบราวเซอร์กับบัญชีของเว็บเทรด Coinbase เพื่อที่จะจ่ายเงินเป็นคริปโตให้กับร้านค้าออนไลน์

ซีอีโอของ Moon ได้ออกมากล่าวว่า:

“ใน browser extension จะมี QR Code เด้งขึ้นมาและจะมีใบแจ้งรายการสินค้าที่ขายให้ ซึ่งคุณสามารถคัดลอกไปได้หากคุณใช้ QR Code ไม่ได้และสามารถชำระเงินด้วยวอลเล็ท LN ของคุณได้เลย”

ทั้งนี้ Amazon ไม่ได้เป็นผู้เปิดรับชำระเงิน Bitcoin ด้วยตัวเอง และทางซีอีโอของ Moon ก็ปฏิเสธอีกด้วยว่าไม่ได้มีสถาบันการเงินที่ใดมาช่วยแปลง Bitcoin เป็นเงินเฟียตให้เพื่อที่พ่อค้าแม่ค้าบน Amazon จะได้รับเงินเป็นเงินเฟียตอย่างเดียว ซึ่งเขาก็ตั้งเป้าไว้ว่าภายในปี 2020 วอลเล็ท LN จะถูกนำไปใช้ในเว็บไซต์ค้าขายออนไลน์อื่น ๆ อีกจำนวนมากโดยไม่ต้องกังวลว่าแพลตฟอร์มนั้น ๆ จะรับชำระเงินเป็น BTC หรือไม่  

“เราไม่ได้มีการรวมพื้นที่สำหรับการค้าขายออนไลน์เข้ามาโดยตรง ซึ่งตอนนี้เรากำลังจัดการเรื่องช่องทางชำระเงินอยู่ให้การชำระเงินมีความสะดวกและง่ายมากขึ้น และเราได้รวม Visa กับ Mastercard เข้ามาด้วยซึ่งทางเราจะได้รับส่วนแบ่งค่าธรรมเนียมการแลกเปลี่ยนที่พ่อค้าแม่ค้าต้องจ่ายเมื่อพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์รับชำระเป็นบัตรเครดิต”

ย้อนกลับไปเมื่อปีที่แล้ว Moon ก่อตั้งในเมืองนิวยอร์กมีพนักงานเพียง 3 คนและได้รับเงินสนับสนุนมาเพียง 100,000 ดอลลาร์สหรัฐจาก  Entrepreneurs Roundtable Accelerator ซึ่งทางผู้จัดการของ Entrepreneurs Roundtable Accelerator เห็นถึงศักยภาพของ Moon จึงได้ร่วมสนับสนุนเงินทุนดังกล่าว

นาย Kruger ซีอีโอของ Moon ก็ได้วางแผนจะทำ Series A ขึ้นมาซึ่งในตอนนี้อยู่ในช่วงกำลังศึกษาพฤติกรรมของผู้บริโภคอยู่

“มันมีหลายอย่างที่เราอยากปรับปรุงด้านการใช้งานและผลักดันให้คนใช้ Lightning Network มากขึ้น และเราจะเข้าไปมีส่วนร่วมในการ fork ของ LN ในกลุ่มต่าง ๆ และดูว่าพวกเขากำลังทำอะไร หากมันมีช่องโหว่ด้านใด เราก็พร้อมที่จะเข้าไปช่วยแก้ปัญหา”

อัพเดทล่าสุด: ทาง Chrome Web Store กำลังพิจารณาใช้งานเครือข่าย LN ใน Extension ซึ่งคาดว่าจะมีการเปิดตัวมาในวันพุธ

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น