<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหรียญ BAT วิ่งเข้าสู่ตลาดกระทิงเกือบติดอันดับเหรียญท็อป 20 ที่มี market cap สูงสุดของปี 2019

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Basic Attention Token จัดเป็นเหรียญที่มี performance ที่ดีที่สุดอีกเหรียญหนึ่งของปี 2019 ราคาของมันเพิ่มขึ้นสูงกว่า 250% ในช่วง 90 วัน และใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาราคาของมันก็เพิ่มสูงขึ้นกว่า 8.72% ทำให้ราคาเทรดของมันในตอนนี้อยู่ที่  $0.43

การที่ราคามันเพิ่มสูงขึ้นทำให้มันเกือบเข้าไปอยู่ในเหรียญ top 20 ที่มี market cap สูงที่สุด อย่างไรก็ตามตอนนี้ BAT ยังคงอยู่ในลำดับที่ 22 ซึ่งมี market cap อยู่ที่ 536 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่ง market cap ของเหรียญ BAT นั้นน้อยกว่า market cap ของเหรียญที่อยู่ในอันดับ 20 เพียงแค่ 21 ล้านดอลลาร์สหรัฐเท่านั้น และถ้าหากราคาของมันพุ่งทะยานต่อเช่นนี้ไปเรื่อย ๆ มันก็คงขึ้นมาสู่อันดับ 20 ในไม่ช้า

ทั้งนี้เหรียญ BAT ล่าสุดเพิ่งถูกนำเข้าไปใน Brave Browser โดยเหรียญ BAT นั้นถูกนำมาใช้สำหรับการจ่ายโฆษณาให้กับสื่อต่าง ๆ เช่น LA Ties, The Guardian, the Washington Post, LADbible และ CryptoSlate ซึ่งทาง Brave Browser จะให้รางวัลแก่ผู้ใช้งานเมื่อผู้ใช้งานกดเข้าดูโฆษณาที่เกี่ยวข้องเป็น BAT Token จากนั้นผู้ใช้งานก็สามารถนำรายได้ตรงนี้จ่ายเป็นทิปให้กับสื่อสิ่งพิมพ์ได้

วิเคราะห์ราคาเหรียญ BAT จากกราฟประจำวัน

จากกราฟประจำวันของคู่เทรด BAT/USD เราจะเห็นว่าราคาได้เคลื่อนผ่าน MA 100 วันแล้ว ตั้งแต่ปลายเดือนกุมภาพันธ์และราคาก็ไม่เคยตกลงอีกเลย

หลังจากที่เคลื่อนผ่านเส้น MA 100 แล้วราคาของมันก็พุ่งทะยานขึ้นเรื่อย ๆ ตลอด 2 เดือนที่ผ่านมาเพื่อไปแตะระดับราคาที่ $0.50 และถ้าหากมันไปแตะที่ระดับราคา $0.50 มันก็จะกลายเป็น fresh high ใหม่ของปี 2019 อย่างไรก็ตาม BAT ตอนนี้นั้นเทรดกันอยู่ที่ระดับราคา $0.41

เทรนด์ระยะสั้นของราคา BAT ช่วงนี้เป็นอย่างไร?

ในช่วงนี้ราคาของ BAT เรียกได้ว่าเป็น bullish trend และถ้าหากราคามันต่ำกว่าระดับราคาที่ $0.40 แล้ว ก็จะไม่ใช่ bullish trend อย่างไรก็ตามในระยะยาวเทรนด์ของราคา BAT ก็ยังคงมองได้ว่าเป็น bullish เพราะราคาของมันเพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่าจากจุด bottom ($0.10) ทำให้เหรียญ BAT ตอนนี้อยู่ในช่วงขาขึ้น

ราคาของมันจะไปแตะที่ระดับราคาเท่าไรต่อจากนี้?

อย่างที่เคยกล่าวไปแล้วว่าเหรียญ Altcoin ต่าง ๆ มันจะแปรผันตรงกับราคาของ BTC หากราคา BTC มันพุ่งสูงขึ้นเรื่อย ๆ ก็จะทำให้ราคา BAT/USD สูงขึ้นตาม ซึ่งแนวต้านของ BAT อาจจะเคลื่อนตัวมาอยู่ระหว่างระดับราคาที่ $0.43 – $0.45 ที่จุด .382 Fibonacci  (เส้นสีแดง) คือระดับราคาที่ $0.4797 ตรงนี้เป็นระดับราคาสำคัญที่จะกลายเป็นแนวต้าน โดยการย่อตัวของราคาได้มีการลากเส้นวัดตั้งแต่จุดต่ำในปี 2018 มาถึงจุดสูงปี 2019 และเมื่อราคาได้ไต่ขึ้นผ่านระดับราคาที่ $0.48 เมื่อไร ระดับราคาที่ $0.50 จะกลายเป็นแนวต้านใหม่ทันที และเมื่อราคามันพุ่งสูงกว่า $0.50 ต่อไปอีก แนวต้านจะอยู่ที่ระดับราคา $0.53 และ $0.57 และสุดท้ายแล้วเมื่อราคามันไต่ไปถึง .5 Fibonacci Retracement level แนวต้านจะอยู่ที่ระดับราคา $0.5962

แล้วถ้าราคามันตกต่ำลง?

มันก็เป็นไปได้หากตลาดมันเริ่มตกต่ำลง แนวรับของราคาเหรียญ BAT จะอยู่ต่ำกว่าระดับราคาที่ $0.40 จากนั้นก็จะตกลงมาเรื่อย ๆ ลงมาสู่ระดับราคาที่ $0.3952, $0.36, $0.3418, และ $0.30

ดัชนีชี้วัดทางเทคนิคบอกอะไรเราบ้าง?

ดัชนี้ Stochastic RSI อยู่เหนือ 50 Level ตลอดสองสามเดือนที่ผ่านมา มันบ่งบอกว่าราคากำลังอยู่ในช่วงขาขึ้น แต่เมื่อเร็ว ๆ นี้กราฟได้ไปเคลื่อนผ่านเส้นประด้านบนเล็กน้อยเข้าไปโซน overbought ซึ่งแสดงให้เห็นว่าราคาของเหรียญ BAT อาจจะเกิดการ pullback เล็กน้อยในอีกไม่กี่วันข้างหน้า

บทสรุป

เนื่องจากเหรียญ BAT มี market cap ห่างจากเหรียญที่ติดท็อป 20 เพียงแค่ 21 ล้านดอลาร์ และถ้าราคาของมันพุ่งสูงขึ้นเช่นนี้ต่อเนื่องไปเรื่อย ๆ ในท้ายที่สุดแล้ว BAT จะเข้ามาสู่เหรียญที่มี Market Cap สูงเป็นอันดับที่ 20 แทนแน่นอน

ที่มา investinblockchain

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น