<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้าของ Softbank Group เคยซื้อ Bitcoin ที่ 20,000 ดอลลาร์ และขายช่วงราคาตก สูญกว่า 130 ล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เป็นความจริงที่ต้องบอกว่าคริปโตนั้นมีความผันผวนเป็นอย่างมาก และสามารถเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา นักเทรดที่ประสบความสำเร็จอาจได้รับบทเรียนที่มีค่า และคนที่ประสบความสำเร็จได้นั้นก็คืคนที่มั่นใจในการลงทุนและอดทนเวลาที่เหมาะสมในการซื้อหรือขาย

แต่เราก็บอกไม่ได้ว่าวงการคริปโตไม่มีความเสี่ยงเลย เพราะมีรายงานว่า มีมหาเศรษฐีชาวญี่ปุ่นสูญเสียเงินกว่า 130 ล้านดอลลาร์ จากการลงทุน Bitcoin ในช่วงที่มันราคาพุ่งสูงถึง 20,000 ดอลลาร์ นาย Masayoshi Son หรือผู้ก่อตั้ง SoftBank Group นั่นเอง

นาย Son ซื้อ Bitcoin ในราคา 20,000 ดอลลาร์ โดยเขาหวังว่ามันจะสามารถทำกำไรได้มากกว่านี้ แต่สิ่งต่าง ๆ ไม่ได้เป็นไปอย่างที่คิดเพราะราคา Bitcoin เริ่มดิ่งลงอย่างรวดเร็ว นาย Son ได้ขาย  Bitcoin ของเขาอย่างรวดเร็ว และเขาได้ขาดทุนกว่า 130 ล้านดอลลาร์

ความเสี่ยงในการเดิมพัน

อย่างไรก็ตามนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่นาย Son ลงทุนกับสิ่งใหญ่ ๆ เขาเริ่มเดิมพันกับสิ่งใหม่ ๆ เช่นเขาเริ่มลงทุนกับ Alibaba เมื่อเขาเพ่งได้พูดคุยกับ JAck Ma เพียง 5 นาที

คำแนะนำของเพื่อน

นาย Son ได้เข้ามาในอุตสาหกรรม Bitcoin เพื่อที่จะดูว่ามันเป็นการลงทุนที่ดีหรือไม่ เขาได้พูดถึงเพื่อคนหนึ่ง ที่คอยบอกเขาว่าให้โยนเงินเข้าไปลงทุนใน Bitcoin โดยเพื่อนคนนี้ชื่อว่า Peter Briger นาย Son ซื้อบริษัทหนึ่งชื่อว่า Fortress Investment Group ด้วยเช่นกัน

นาย Briger เป็นนักลงทุนมากประสบการณ์หลังจากที่ซื้อ Bitcoin ครั้งแรกในปี 2013 และนาย Son ยังซื้อ Fortress Investment Group ในเดือนกุมภาพันธ์ปี 2017 ในตอนนั้นบริษัทได้ลงทุนใน Bitcoin มูลค่ามากกว่า 150 ล้านดอลลาร์

มูลค่า 19 พันล้านดอลลาร์

การสูญเสียเงินจำนวน 130 ล้านดอลลาร์อาจเป็นอะไรที่ทนไม่ได้สำหรับบางคน แต่นาย Son เป็นมหาเศรษฐี มีเงินมากกว่า 24 พันล้านดอลลาร์ ดังนั้นการสูญเสียเงินจากการลงทุนใน Bitcoin ของเขานั้นอาจเป็นเรื่องเล็ก ๆ ต่อความมั่นคงของเขา

ราคา Bitcoin

ในขณะที่รายงานอยู่นี้ราคา Bitcoin อยู่ที่ 5,600 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้นมา 1.61 เปอร์เซ็นต์จาก 5,549 ดอลลาร์ ในขณะที่ไทยอย่างเว็บ BX มีราคาที่ 179,700 บาท ที่ Satang Pro อยู่ที่ 180,000 บาท และ Bitkub อยู่ที่ 179,870 บาท

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น