<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitfinex ถูกตั้งข้อกล่าวหาว่าใช้เหรียญ USDT มาโปะเงินที่สูญหายถึง 850 ล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สำนักงานอัยการสูงสุดนิวยอร์กได้ออกมากล่าวหาว่าเว็บผู้ให้บริการซื้อขายเหรียญคริปโต Bitfinex นั้นได้สูญเงินไปถึง 850 ล้านดอลลาร์ และได้ใช้เหรียญ stablecoin อย่าง Tether ( USDT) มาโปะจำนวนเงินที่สูญเสียนี้ไป

โดยอ้างอิงจากการประกาศเมื่อช่วงวันพฤหัสที่ผ่านมา นาง Letitia James หรืออัยการสูงสุดของนิวยอร์คได้ออกมาประกาศว่าเธอได้รับคำสั่งศาลว่าบริษัท iFinex Inc., ที่เป็นบริษัทแม่ของทั้ง Bitfinex และ Tether นั้นหยุดละเมิดกฎหมายของเมือง New York และหลอกลวงประชาชนของเมือง New York ได้แล้ว

นาง James กล่าวว่าทางสำนักงานได้ทำการสืบสวนและพบว่าบริษัท iFinex นั้น “พยายามที่จะปกปิดการสูญเสียเงินถึง 850 ล้านดอลลาร์ที่เป็นของทั้งลูกค้าและทางบริษัท” พร้อมเสริมว่า

“รัฐนิวยอร์กเป็นผู้นำในการกำหนดกฎหมายด้านธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล และเราจะยังคงยืนหยัดเพื่อนักลงทุนและแสวงหาความยุติธรรมในนามของพวกเขาเมื่อพวกเขาเหล่านี้ถูกชักจูงไปในทางผิด หรือถูกโกงโดยบริษัทเหล่านี้”

โดยอ้างอิงจากทางข้อความดังกล่าวนั้น Bitfinex ได้ส่งเงินจำนวน 850 ล้านดอลลาร์ที่เป็นของลูกค้าและบริษัท ไปให้บริษัท Crypto Captial Corp., หรือผู้ช่วยประมวลผลธุรกรรมที่ช่วยเก็บเงินจากเว็บเทรดหลาย ๆ แห่ง ซึ่งจุดนี้เองที่ทาง Bitfinex ถูกกล่าวหาว่าใช้เหรียญ USDT มาโปะจำนวนเงินที่สูญเสียไป แต่ทว่าจำนวนเงินที่สูญเสีย และการโปะหน้าในครั้งนี้ ไม่ได้ถูกนำมารายงานให้กับลูกค้าได้ทราบแต่อย่างใด

ซึ่งโดยรวมแล้ว พวกเขาถูกกล่าวหาว่ามีเงินจำนวน 700 ล้านดอลลาร์ที่ถูกโอนออกไป

เอกสารจากทางอัยการเผยว่าการสืบสวนสอบสวนดังกล่าวนั้นมีมาตั้งแต่ปี 2018 แล้ว

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น