<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

หน่วยงานกำกับดูแลด้านคริปโตในมอลตา ได้ออกคู่มือเกี่ยวกับ CryptoAsset และการ Scam

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รายงานจาก Times of Malta เมื่อวันที่ 25 เมษายน รายงานว่า หน่วยงานด้านกำกับดูแลทางการของของมอลตา ได้ออกข้อความถึงประชาชนให้ทราบเกี่ยวกับความเสี่ยงของ CryptoAsset และการ Scam

ระวัง CryptoAsset

แนวทางการปฏิบัติงานใหม่ของ Malta Financial Services Authority (MFSA) ก็คือการตั้งใจที่จะเตือนประชาชนเกี่ยวกับการลงทุนสกุลเงินดิจิทัลและความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องและให้ความรู้แก่ประชาชนเกี่ยวกับวิธีการระบุและหลีกเลี่ยงการหลอกลวงและแผนการหลอกลวง

ในรายงานได้สรุปประเภทของการหลอกลวงที่เกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัลซึ่งรวมถึง ICO ปลอม การระดมทุนแบบ crowdfunding ซึ่งคาดว่าจะได้กำไรสูงกว่าเมื่อเหรียญเริ่มใช้งาน และแพลตฟอร์มเว็บเทรดคริปโตและแอป e- wallet ปลอม

เอกสารดังกล่าวยังแสดงรายการสัญญาณเตือนที่พบบ่อยที่สุด 11 ข้อที่นักลงทุนควรพิจารณารวมถึง“ อัตราผลตอบแทนที่สูงเกินจริงซึ่งมักจะสูงกว่าค่าเฉลี่ยของตลาด รวมถึงอย่างอื่นอีกมากมาย

ในช่วงต้นเดือนเมษายน MFSA อนุมัติหน่วยงานด้านคริปโต 14 แห่ง การอนุมัติในครั้งนั้นเกิดขึ้นหลังจากที่มีการออกพระราชบัญญัติสินทรัพย์ทางการเงินเสมือน (Virtual Financial Assets Act) เมื่อห้าเดือนที่แล้ว

หน่วยงานที่ได้รับการอนุมัตินั้นต้องหน้าที่ต้องประเมินแผนธุรกิจของลูกค้าและตรวจสอบให้แน่ใจว่าพวกเขามีการเตรียมความพร้อมอย่างถูกต้องก่อนส่งใบสมัครไปยัง MFSA

ในเดือนมีนาคม MFSA ได้แต่งตั้ง CipherTrace บริษัท รักษาความปลอดภัยเพื่อตรวจสอบกิจกรรมต่าง ๆ เกี่ยวกับธุรกิจด้านคริปโตในมอลตา ตอนนี้ CipherTrace มีหน้าที่รับผิดชอบในการดูแลกระบวนการกำกับดูแลและตรวจสอบการจัดการความเสี่ยงของธุรกิจสินทรัพย์เสมือนที่ได้รับอนุญาตในมอลตา

บริษัทรักษาความปลอดภัยด้าน Blockchain ในสหรัฐอเมริกาจะช่วย MFSA ในการต่อสู้กับการฟอกเงินและการจัดหาเงินทุนความเสี่ยงจากการก่อการร้ายที่เกี่ยวข้องกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในธุรกิจครอปโต

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น