<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Paxos เปลี่ยนวิกฤตเป็นโอกาส สร้างเหรียญ PAX เพิ่ม 10 ล้านดอลลาร์หลังจาก USDT มีปัญหา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เหรียญ stablecoin มูลค่ากว่า 10 ล้านดอลลาร์นามว่า Paxos Standard นั้นได้ถูกเสกขึ้นมาเพิ่มในช่วง 18 ชั่วโมงให้หลังจากที่อัยการสูงสุดแห่งศาลนิวยอร์คออกมากล่าวโทษ Bitfinex และ Tether

นาย Chad Cascarilla หรือ CEO ของบริษัท Paxos ได้ออกมาเผยว่าบริษัทของเขานั้นได้มองเห็นความต้องการเหรียญ PAX ที่เพิ่มมากขึ้นในช่วงคืนดังกล่าว

“มันมีการเสกเหรียญขึ้นมาใหม่ในช่วงเมื่อวานนี้ ทั้งตอนกลางวันจนกระทั่งถึงตอนกลางคืน” กล่าวโดยนาย Chad ให้สัมภาษณืกับ Coindesk “ผมคิดว่าข่าวมันแพร่กระจายไปเร็วมาก เพราะว่าเหรียญ PAX นั้นเริ่มมีราคาซื้อขายที่มากกว่าเหรียญ Tether และดอลลาร์แล้ว”

นอกจากนี้เขายังได้อธิบายถึงความต้องการต่อเหรียญ​ PAX ในตลาดว่า

“พวกเราไม่พิมพ์เหรียญ PAX ออกมาล่วงหน้าแน่นอน ดังนั้นโวลลุ่มของ PAX จะขึ้นหรือลงนั้นขึ้นอยู่กับความต้องการของตลาด ดังนั้นการเพิ่มขึ้นของความต้องการล่าสุดนั้น ผมว่ามันจะต้องมีผลมาจากข่าวของ Tether แน่นอน”

เหรียญ PAX จำนวน 13,737,199.87 เหรียญนั้นได้ถูกสร้างขึ้นมาใหม่ และมีเหรียญจำนวน 3,354,741.74 ที่ถูกแลกไป โดยมีเพิ่มขึ้นมาใหม่ทั้งหมด 10 ล้านดอลลาร์ อ้างอิงจากข้อมูลบน blockchain โดยจำนวนที่ถูกเสกขึ้นมาใหม่ล่าสุด (3,354,741.74 เหรียญ) นั้นมีขึ้นทั้งหมด 4ธุรกรรมด้วยกัน หลังจากที่ข่าวของ Tether ถูกเผยแพร่เมื่อช่วงประมาณช่วงเที่ยงคืนของประเทศไทยที่ผ่านมา

นอกจากนี้เหรียญ stablecoin ของคู่แข่งอีกเจ้าหนึ่งนามว่า USD Coin ที่ถูกสร้างโดย Centre หรือบริษัทในเครือของ Circle และ Coinbase ก็มีราคาที่เพิ่มสูงขึ้นพร้อม ๆ กับความต้องการเช่นกัน โดยพวกเขาได้สร้างเหรียญมาเพิ่มจำนวน 8,276,917.27 เหรียญ

ทางสำนักงานอัยการสูงสุดออกมากล่าวโทษ Bitfinex ว่าพวกเขานั้นได้สูญเงินไปกว่า 850 ล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นเงินของลูกค้า และของทางบริษัทไปให้กับผู้ช่วยประมวลผลธุรกรรม และได้นำเหรียญ Tether หรือ USDT ของพวกเขามาโปะจำนวนที่สูญหายไปนี้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น