<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

หนึ่งในร้านค้าปลีกใหญ่ที่สุดในเวเนซุเอลา รับชำระด้วย Bitcoin และเหรียญอื่น ๆ แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Traki หนึ่งในร้านค้าปลีกที่ใหญ่ที่สุดในเวเนซุเอลาใช้ Cryptobuyer Pay เป็นโซลูชันการชำระเงินทั้งหมดแล้ว โดย POS ของร้านจะรับสกุลเงิน Bitcoin, Dash และ Litecoin

รับ Crypto แล้ว

Traki ดำเนินธุรกิจ 49 สาขาในเมืองใหญ่ทั่วประเทศขายสินค้าทุกวันตั้งแต่เสื้อผ้าไปจนถึงอาหารและเครื่องใช้ในครัว ทาง Traki เริ่มรับการชำระเงินด้วยคริปโตครั้งแรกในปีเดือนตุลาคมที่ผ่านมารวมถึง Bitcoin, Ethereum, Bitcoin Cash, Litecoin และ Dash

เวเนซุเอลาได้รับผลกระทบอย่างหนักจากภาวะเงินเฟ้อ ความขัดแย้งทางการเมือง ความไม่สงบทางสังคมความขัดแย้งรุนแรง ไฟฟ้าดับทั่วประเทศการประท้วงและการอพยพผู้คนหลายล้านคนไปยังประเทศเพื่อนบ้านอย่างโคลัมเบีย บราซิล ในขณะที่ประธานาธิบดีนาย Maduro ยังคงปกครองประเทศ

นาย Ernesto Contreras ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ Dash กล่าวว่า:

“เราพบพันธมิตรที่ต้องการสร้างข้อตกลงกับเรา ความมืดมนเมื่อเร็ว ๆ นี้ เป็นการพิสูจน์ให้เห็นว่า crypto เป็นวิธีการแก้ปัญหาที่มีศักยภาพ ตราบใดที่ผู้คนมีโทรศัพท์และสัญญาณ การทำธุรกรรมก็จะสมบูรณ์ ดังนั้นแม้จะมีปัญหา Dash ถูกมองว่าเป็นโอกาสในการแก้ปัญหาได้”

ประเทศนี้เป็นจุดสนใจของการระดมทุนแบบคริปโต กล่าวโดยนาย Steve Hanke ศาสตราจารย์ด้านเศรษฐศาสตร์ประยุกต์ที่ Johns Hopkins University องค์การการกุศล AirdropVenezuela ได้ระดมเงินบริจาคมากกว่า 285,000 ดอลลาร์ด้วยคริปโตหลายสกุลรวมถึง Bitcoin และ Bitcoin Cash

Bitcoin, Ethereum, Bitcoin Cash, Litecoin และ Dash ถูกใช้ในบริษัทท่องเที่ยวจองตั๋วเครื่องบินนาม CheapAir ซึ่งเป็นผู้ให้บริการการท่องเที่ยวออนไลน์ออนไลน์รายแรกของสหรัฐอเมริกาที่ยอมรับ Bitcoin ตั้งแต่ปี 2013 ในช่วงห้าปีที่ผ่านมา บริษัทได้ประมวลผลการชำระเงิน BTC มากกว่า 5 ล้านดอลลาร์ CEO ของ CheapAir นาย Jeff Klee กล่าวว่านอกเหนือจาก Bitcoin แล้ว CheapAir กำลังวางแผนที่จะเพิ่ม Ethereum เข้าไปในลิสต์ของเหรียญที่รองรับอีกด้วย

“CheapAir กำลังจะเริ่มใช้ Ethereum ซึ่งเป็นสกุลใหม่ที่กำลังจานอกเหนือจาก Dash, Bitcoin Cash และ Litecoin”

Forbes รายงานว่า:

“นาย Klee สามารถประสบผลสำเร็จได้ด้วยการที่พวกเขารับสกุลเงินดิจิทัลหรือคริปโต ในระหว่างการสัมภาษณ์ Klee บอกว่าเขาชอบ ‘ลูกค้าที่ชำระเงินเป็นคริปโตเพราะพวกเขามีความภักดี”

เนื่องจากความภักดีของลูกค้าเป็นเรื่องยากที่จะเกิดขึ้นในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว Klee ชื่นชมว่าชุมชนคริปโตไม่เพียงแต่ว่ามีความภักดีเท่านั้น แต่ยังมีแนวโน้มที่จะมี “อัตราการซื้อตั๋วมากขึ้นด้วย”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น