<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์อาวุโสจาก eToro กล่าวว่า “การที่ราคา Bitcoin พุ่งไม่ได้ขึ้นอยู่กับ ETF อย่างเดียว”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การที่จะผลักดัน Bitcoin ให้ดีและให้อุตสาหกรรมเงินดิจิทัลไปข้างหน้าได้นั้น สิ่งหนึ่งก็คือการมี Bitcoin ETF อย่างไรก็ตามมีนักวิเคราะห์อาวุโสจาก eToro นาย Mati Greenspan กล่าวว่า Bitcoin ไม่ได้ขึ้นอยู่กับ ETF อย่างเดียว

ไม่ใช่เพราะ ETF

ในการให้สัมภาษณ์กับ Ambcrypto นาย Greenspan กล่าวว่า “ไอเดียที่ว่าทาง SEC สหรัฐฯ อนุมัติ Bitcoin ETF นั้นมันเป็นสิ่งที่ทางรัฐบาลกำลังจะอนุมัติสิ่งที่ธนาคารทำ และผมคิดว่า Bitcoin ไม่ได้สนใจในเรื่องนี้มากนัก”

ในความคิดของเขา เขาคิดว่า Bitcoin ETF เป็นเพียงส่วนเสริมของ Bitcoin ที่มีอยู่แล้ว แต่มันไม่ได้เป็นปัจจัยที่จะทำให้ Bitcoin เติบโต

SEC ได้ทำการเลื่อนอนุมัติ Bitcoin ETF ตั้งแต่ปีที่แล้ว โดยอ้างเหตุผลแตกต่างกันไปต่าง ๆ นา ๆ มีการคาดการณ์ไว้ว่าจะได้รับอนุมัติตั้งแต่ปีที่แล้ว ปลายปี 2018 แต่ก็ยังโดนเลื่อนไปอีก ล่าสุดจะมีการพิจารณาในวันที่ 19 พฤษภาคม 2019 นี้

ETF คาดว่าจะสามารถดึงดูดนักลงทุนสถาบันเช่นกองทุนป้องกันความเสี่ยงเข้าสู่ตลาดคริปโตได้ และทำให้อุตสาหกรรมนี้เติบโตและมีเงินเข้ามาหมุนเวียนมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม Bitcoin ยังแสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพเรื่องของราคา เพราะต้นปีมานี้ในเดือนเมษายนนั้น ราคา Bitcoin ก็เพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก และคาดว่าราคาของมันจัขึ้นถึง 6,000 ดอลลาร์ในไม่ช้า

พวกเรายังคงรอการอนุมัติ Bitcoin ETF อยู่ และมันจะเป็นสัญญาณที่ดีสำหรับจากทาง SEC แต่ปัญหาก็คือ ไม่รู้ว่ามันจะเกิดเมื่อใดนั่นเอง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น