<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อุตสาหกรรมไหนที่ควรใช้ Blockchain ในการทำงานบ้าง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตั้งแต่มีเทคโนโลยี Blockchain เข้ามานั้น ก็เกิดการเปลี่ยนแปลงในวงกว้างในวงการธนาคารหรือธุรกิจชำระค่าบริการอย่างมากมาย เพราะว่า Blockchain ได้เข้ามาเปลี่ยนแปลงการทำงานให้มันเร็วขึ้น ถูกต้องมากขึ้น ป้องกันการปลอมแปลงได้อย่างมากขึ้นนั่นเอง

แล้วนอกจากอุตสาหกรรมด้านการเงินเราสามารถนำ Blockchain ไปใช้กับอุตสาหกรรมอื่น ๆ บ้างได้ไหม จริงแล้วมีอุตสาหกรรมหรือวงการใดบ้างอะไรบ้างที่ควรใช้ Blockchain

ธุรกิจประกันภัย

จริงแล้วอุตสาหกรรมด้านประกันภัยเป็นสิ่งที่ควรนำ Blockchain เข้ามาใช้งาน เพราะว่าเราสามารถใช้ในการตรวจสอบบัญชีแยกประเภทของตัวบริษัทได้

แถมตัวบริษัทประกันภัยยังสามารถตรวจสอบข้อมูลภายในบน Smart Contracts ได้อย่างอิสระ และยังเป็นการลดขั้นตอน ความราบรื่นในทุก ๆ ส่วนของบริษัทอีกด้วย

ด้านการออกเสียง (Voting)

สิ่งที่เราประสบพบเจอในทุกวันก็คือการออกเสียง ไม่ว่าจะเป็นการไปออกเสียงเลือกตั้งประเทศ หรือแม้แต่เลือกตั้งในองค์กร ก็ตาม

ทาง Siam Blockchain ได้เขียนบทความ Blockchain จะมาช่วยเลือกตั้งได้อย่างไร นอกจากนี้ยังมีรายงานอีกว่าพรรคประชาธิปัตย์ได้นำ Blockchain มาใช้ในการเลือกตั้งหัวหน้าพรรคอีกด้วย

เหนือสิ่งอื่นใดความจริงที่ว่าบัญชีแยกประเภทบน Blockchain นั้นทุกคนสามารถเข้าถึงได้และไม่สามารถเปลี่ยนแปลง นั่นหมายความว่ามันจะเพิ่มความโปร่งใสในกระบวนการการลงคะแนนเสียงหรือออกเสียงนั่นเอง

การพยาการณ์

บริษัทบางแห่งเช่น Augur เป็น Blockchain ที่มาพัฒนาแพลตฟอร์ม Decentralized ด้านการพยาการณ์หรือคาดเดา

จริงแล้ว Blockchain สามารถจัดการข้อมูลและปรับปรุงการจัดการข้อมูลในการพยากรณ์เรื่องราวต่าง ๆ ได้ตั้งแต่การจราจรในท้องถนนจนไปถึงสภาพอากาศอีกด้วย

รัฐบาล

ระบบราชการหรือรัฐบาลนั้น อาจมีปัญหาเรื่องการทุจริตบ้าง จริงแล้วกระบวนการในระบบราชการ อาจมีอะไรที่ซับซ้อนกว่าที่พวกเราบุคคลทั่วไปจะเข้าใจมัน

ด้วย Blockchain นั้นกระบวนการต่าง ๆ ของภาครัฐฯ จะได้รับการปรับปรุงแก้ไขในระบบราชการ และยังเสริมสร้างความปลอดภัยของข้อมูลและความโปร่งใสมากขึ้นนั่นเอง

แน่นอนว่ายังมีอุตสาหกรรมอื่น ๆ อีกมากมายที่จะได้รับประโยชน์จากเทคโนโลยี Blockchain และถ้าบริษัทอีกจำนวนมากเริ่มหันมาเปิดรับเทคโนโลยี Blockchain มากขึ้นก็จะเป็นการสร้างโอกาสในการแก้ไขปัญหาและสามารถเพิ่มรายได้อีกมากมาย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น