<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นาย Craig Wright กล่าวหาว่าเว็บ Binance เป็นที่ฟอกเงินขนาดใหญ่ รวมถึงนาย McAfee ด้วย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อไม่กี่วันก่อน Binance ได้ทำการ Delist เหรียญ Bitcoin SV ซึ่งเป็นเหรียญของนาย Craig Wright  โดยภายหลังนาย Craig Wright จึงกล่าวหาว่า Binance เป็นที่ฟอกเงินขนาดใหญ่

ในการให้สัมภาษณ์กับทาง Finder นั้น นาย Wright ได้กล่าวหาว่า Binance มีส่วนเกี่ยวข้องกับการฟอกเงิน:

“ที่ Binance เป็นสุดยอดที่ฟอกเงินยักษ์ใหญ่ และนี่แหละคือสิ่งที่พวกเขาทำเงิน”

Delist

นาย Wright อธิบายต่อว่าการ Delist เหรียญ BSV และกล่าวหาเขานั้นจะทำให้เขาเงียบลง นี่เป็นมุมมองในการป้องกันไม่ให้เขาเข้าไปป่วนในอุตสาหกรรมคริปโต

“นี่เป็นเหตุผลที่พวกเขาไม่ต้องการให้ผมพูด พวกเขาปิดกั้นผม เพราะนี่องค์กรอาชญากรรม”

นอกจากนี้นาย Wright ยังกล่าวถึงเว็บเทรด Kraken และ Shapeshift ว่าเป็นสถานที่ฟอกเงินด้วยเช่นกัน

“สิ่งที่พวกเขาทำนั้นก็คือการรับเงินทั่วโลกและสูบผ่านระบบของพวกเขาและปล่อยอกมาเป็นเหรียญ Tether ซึ่งผิดทางอาญา นั่นคือสิ่งที่ Binance กำลังทำและเป็นจริง เสร็จแล้วเราสามารถเชื่อมต่อเรื่องราวนี้ไปยังเว็บ Kraken และ Shapeshift”

นาย Craig Wright

ในมุมมองของนาย Wright การกระทำของบริษัทเหล่านี้ ก็มีไว้เพื่อเอาไว้มาทำกิจกรรมทางการเงินในรูปแบบอาชญากรรมเช่นการขนหรือลักลอบยาเสพติดหรือค้ามนุษย์ และนาย Wright ยังกล่าวหาว่านาย CZ เป็นผู้สนับสนุนอุตสาหกรรมยาเสพติด

นอกจากนี้นาย Wright ยังกล่าวหานาย John McAfee หรือผู้ที่มีอิทธิพลต่อชุมชนคริปโตว่าเป็นผู้สมรู้ร่วมคิดกับนาย CZ อีก

“นายนักต้มตุ๋นอย่าง John McAfee ก็เข้ามาร่วมช่วยด้วย เขาจะ Scam บางสิ่งบางอย่างเพื่อ Pump ราคาเหรียญ เพื่อหลอกลวงให้เคนเข้ามาลงทุน และพวกเขาค่อยจัดการอีกที”

CZ และ McAfee

การโจมตีครั้งนี้ทำให้ทั้งสองอย่าง CZ และ McAfee ได้ปฏเสธข้อกล่าวหานี้ และต้นเดือนที่ผ่านมา นาย CZ ออกมาทวิตว่านาย Wright ไม่ใช่ผู้สร้าง Bitcoin

นาย McAfee ได้ปฏิเสธข้อกล่าวหาของ Wright ด้วยเช่นกัน ช่วงกลางเดือนที่ผ่านมานาย McAfee กล่าวว่าเขามั่นใจอย่าง 100 เปอร์เซ็นต์ ว่านาย Wright ไม่ใช่ผู้สร้าง Bitcoin  

ไม่กี่วันหลังจากที่ Zhao ขู่ว่าจะเพิกถอน Bitcoin SV ผู้บริหาร Binance ก็ได้ทำตามสัญญาและ Delist เหรียญออกและเว็บเทรดอื่น ๆ เช่น Kraken และ Shapeshift ก็อยู่ใน Blacklist ของนาย Craig Wright แล้ว

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น