<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเทรดคริปโต ShapeShift เตรียมนำเหรียญ Bitcoin SV ออกตาม Binance ส่วน Kraken ยังพิจารณา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ภายหลังจากที่ทางเว็บกระดานซื้อขายเหรียญคริปโตที่ใหญ่ที่สุดในโลก Binance ได้ออกมาประกาศเอาเหรียญ Bitcoin SV ออกจากตลาดแล้วนั้น ดูเหมือนว่าเว็บเทรดคริปโตอีกแห่งหนึ่ง ShapeShift ก็ได้ตัดสินใจตามพวกเขามาเช่นกัน ในขณะที่ Kraken ยังคงพิจารณาเพื่อตามมาในไม่ช้านี้

โดยอ้างอิงจากการทวีตของนาย Erik Voorhees หรือ CEO ของ ShapeShift ในวันนี้ เขาได้เปิดเผยว่าทางบริษัทก็ได้ตัดสินใจนำเอาเหรียญ Bitcoin SV ออกจากกระดานซื้อขายเช่นกัน

“พวกเรายืนอยู่ฝ่ายเดียวกับ CZ ของ Binance พวกเราตัดสินใจที่จะเอาเหรียญ Bitcoin SV ออกจาก ShapeShift ภายใน 48 ชั่วโมง”

ทว่าอย่างไรก็ตาม การออกมาประกาศของเขานั้นได้ทำให้กลุ่มชุมชนคริปโตเข้าไปแสดงความคิดเห็นด้านลบเป็นจำนวนมาก โดยหนึ่งในความเห็นได้มีการกล่าวว่า “การกระทำของคุณมันก็ไม่ต่างจากการที่ PayPal รังแก WikiLeaks เลย สำหรับคนที่เป็นผู้สนับสนุน BTC แบบหัวชนฝาอย่างผมแล้ว ผมไม่ชอบเลย เพราะมันเป็นสิ่งที่ตรงกันข้ามกับสาเหตุที่ Bitcoin เกิดมา” เมื่อปี 2010 นั้นบริษัทด้านการจ่ายเงิน PayPal ได้ทำการปิดบัญชีของ WikiLeaks โดยอ้างว่าละเมิดกฎการใช้งานของพวกเขา

นอกจากนี้ เว็บเทรด KraKen นั้นก็ยังพิจารณานำเอาเหรียญ Bitcoin SV ออกจากตลาดด้วยเช่นกัน โดยในขณะนี้พวกเขาได้มีการโพสต์โพลเพื่อถามความเห็นของกลุ่มชุมชนคริปโตอยู่ว่าจะนำเอาเหรียญนี้ออกจากตลาดดีหรือไม่

เมื่อวานนี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่า Binance ได้ประกาศตัดสินใจทำเอาเหรียญ Bitcoin SV ออกโดยอ้างว่าเหรียญดังกล่าวไม่สามารถรักษามาตรฐานตามที่พวกเขาคาดหวังเอาไว้ได้

ทว่าก่อนหน้านี้ นาย Changpeng Zhao หรือ CEO ของ Binance เคยออกมาขู่นาย Craig Wright ว่าจะนำเอาเหรียญของเขาออกจากกระดานซื้อขาย หากนาย Craig ยังไม่หยุดพฤติกรรมข่มขู่ผู้ใช้งานทวิตเตอร์ Hodlnaut ที่ว่าจะฟ้องร้องเขา อีกทั้งยังตั้งค่าหัวของเขาถึง 5,000 ดอลลาร์อีกด้วย

เหรียญ Bitcoin SV นั้นถือกำเนิดขึ้นมาผ่านการ hard fork แยกออกมาจากเหรียญ Bitcoin Cash เมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ซึ่งการแยกร่างของเหรียญดังกล่าวส่งผลทำให้กลุ่มชุมชนผู้สนับสนุน Bitcoin Cash ต้องแยกกันด้วยเช่นกัน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น