<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

คาดการณ์: 20% ของบริษัทค้าปลีกชั้นนำจะเริ่มใช้ Blockchain ในปี 2025 สร้างความเชื่อมั่นให้ผู้บริโภค

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 30 เมษายนที่ผ่านมา มีรายงานจาก Gartner Inc ว่า 20 เปอร์เซ็นต์ของผู้ค้าปลีกทั่วโลกใน 10 อันดับแรกจะใช้ Blockchain ภายในปี 2025

Blockchain

ทาง Gartner ระบุว่า ประโยชน์หลักของ Blockchain สำหรับคนขายของชำคือความโปร่งใสในระดับสูง

สำหรับคนขายของชำหมายความว่าพวกเขาสามารถใช้ Blockchain เป็นวิธีการถ่ายทอดข้อมูลที่เชื่อถือได้ให้กับลูกค้าและผู้ค้าปลีก Gartner อ้างว่า Blockchain “เป็นเทคโนโลยีในอุดมคติที่จะส่งเสริมความโปร่งใสและการตรวจสอบห่วงโซ่อาหารได้ตลอดเวลา”

Gartner กล่าวว่ายอดขายของชำเพิ่มขึ้นทั่วโลกและผู้บริโภครู้เกี่ยวกับแหล่งที่มาของอาหารและความสดใหม่มากขึ้น

“ร้านค้าปลีกร้านขายของชำที่ให้ทัศนวิสัยและรับรองผลิตภัณฑ์ของตนตามมาตรฐานบางอย่างจะได้รับความไว้วางใจและความภักดีของผู้บริโภค”

Gartner ยังชี้ให้เห็นว่าผู้ค้าปลีกมีความเป็นไปได้ที่จะมีการใช้งานข้อมูลภายในซึ่งอาจใช้ประโยชน์จากข้อมูลที่รวบรวมบนแพลตฟอร์ม Blockchain พื่อกำหนดแหล่งที่มาของผลิตภัณฑ์ที่เรียกคืน (recall)

นาง Joanne Joliet ผู้อำนวยการอาวุโสของ Gartner กล่าวว่าผู้บริโภคจะ “เป็นผู้นำในการพัฒนา Blockchain”

มีบริษัทหลายแห่งที่ทดลองใช้ Blockchain เพื่อรับรองคุณภาพของผลิตภัณฑ์อาหารของพวกเขา ทาง Gartner อ้างถึง Walmart, Unilever และ Nestlé โดยกล่าวว่า Walmart ใช้ Blockchain เพื่อสำหรับระบบติดตาม“ store-to-Farm” ส่วนสองแบรนด์หลังนั้นใช้ ข้อมูลเพื่อติดตามการปนเปื้อนของอาหาร

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า Walmart, Unilever และ Nestlé เป็นพันธมิตรกับ IBM Food Trust ร่วมถึง Dole Food Co. , Driscoll’s Inc. , Golden State Foods, Kroger Co. , McCormick and Co. , McLane Co. , Tyson Foods Inc. และ Unilever NV

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น