<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ก่อตั้ง Cardano ร่วมมือกับรัฐบาลเอธิโอเปียเปิดตัว Blockchain Framework สำหรับเกษตรกร

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อดีตผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum ผู้ก่อตั้ง Cardano และ CEO ของ IOHK นาย Charles Hoskinson ประกาศเปิดตัวกรอบการทำงานขององค์กร blockchain ที่มุ่งให้บริการทางการเงินแก่ผู้คนหลายพันล้านคนที่อาศัยอยู่ในประเทศแอฟริกา

รัฐบาลเอธิโอเปีย

กรอบการทำงานของ IOHK นั้นเป็นที่รู้จักในนาม “Atala” (ตั้งชื่อตามผีเสื้อที่อาศัยอยู่ในฟลอริด้า) เพื่อทำหน้าที่เป็นผู้ให้บริการโซลูชั่นสำหรับนักพัฒนา บริษัท และรัฐบาลที่ต้องการใช้ผลิตภัณฑ์ใหม่

“Atala เป็นโครงสร้างองค์กรที่คล้ายกับ Hyperledger Fabric อย่างไรก็ตามประเด็นก็คือการที่จะมาเป็นผู้ให้บริการโซลูชั่นสำหรับรัฐบาลก็ต้องใช้สกุลเงินประเทศนั้นหรือระบบการจัดการห่วงโซ่อุปทาน จึงทำให้ต้องมีกรอบการทำงานที่ทำหน้าที่เป็น libraries และ modules ที่จะช่วยให้รัฐบาลสามารถสร้างผลิตภัณฑ์สำหรับผู้ใช้ปลายทางได้อย่างรวดเร็ว”

นขณะที่ Atala นั้นคล้ายคลึงกับกรอบการทำงานของ Blockchain แบบ Open Source Hyperledger Fabric ซึ่งใช้โดย IBM Blockchain โซลูชันดังกล่าวใช้แนวทางที่แตกต่างกันโดยจะเน้นเพียงเล็กน้อยสำหรับบริษัท fortune 500 แต่จะเน้นบริษัทรัฐบาลในประเทศกำลังพัฒนา กรอบนี้ถูกสร้างขึ้นเพื่อมาใช้งานอย่างแท้จริง เช่นการลงทะเบียนทรัพย์สินระบบการลงคะแนนและการจัดการ Supply Chain ยิ่งกว่านั้นแตกต่างจากกรอบกำหนด Blockchain ขององค์กรอื่น ๆ Atala นั้นจะมุ่งเน้นไปที่การยอมรับสกุลเงินดิจิทัล

การแก้ปัญหาการทำงานร่วมกันของ Blockchain

เป้าหมายหลักอีกประการของ Atala คือการย้ายผู้ใช้ที่มีมูลค่าระหว่าง Blockchain ด้วยกัน ในปัจจุบันระบบ Blockchain ยังคงขาดการทำงานร่วมกัน นาย Hoskinson เชื่อว่าเป็นปัญหาโดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับองค์กร

“เราจำเป็นต้องพูดถึงเรื่องนี้เป็นหนึ่งใน spectrum และสามารถย้ายผู้ใช้ที่มีมูลค่าระหว่าง Blockchain ด้วยกันอย่างราบรื่น ตัวอย่างเช่นคุณไม่ต้องแจ้งเตือนผู้ใช้ว่าพวกเขากำลังออกจาก Blockchain ของ Cardano และเข้าสู่ Ethereum คุณแค่ต้องการให้พวกเขามีประสบการณ์ที่ราบรื่น สิ่งที่เราต้องการคือมุ่งเน้นไปที่การย้ายข้อมูลและมูลค่าระหว่างระบบเหล่านี้ได้ เพื่อให้ผู้ใช้สามารถย้ายไปเว็บเทรดต่าง ๆ และบัญชีแยกประเภทที่เปิดอยู่”

นอกจากนี้นาย  Hoskinson ยังตั้งข้อสังเกตอีกว่าจำเป็นต้องมีการทำงานร่วมกันแบบ blockchain เพื่ออำนวยความสะดวกในการนำเทคโนโลยีมาใช้อย่างมากมาย ยกตัวอย่างเช่น  IOHK กำลังพัฒนา Solution การติดตามและตรวจสอบสำหรับ Supply chain การเกษตรของเอธิโอเปีย อย่างไรก็ตามการทำงานร่วมกันของ Blockchain เป็นองค์ประกอบสำคัญที่จำเป็น

“วิธีเดียวที่เราจะได้เกษตรกร 15 ล้านคนในเอธิโอเปียหันมาใช้ คริปโต อย่างแรกเลยเราต้องนำพวกเขาเหล่านี้อยู่ใน Supply Chain เพื่อให้เป็นไปตามข้อบังคับระหว่างประเทศ คนเหล่านี้หลายคนไม่ต้องการใช้ cryptocurrency แต่เมื่อพวกเขาอยู่ใน Supply Chain พวกเขาก็จะอยู่ในเครือข่าย และถ้าใช้งานร่วมกับ Cardano ได้เราสามารถสร้างผลิตภัณฑ์ที่สามารถเข้าถึง 15 ล้านคนได้” Hoskinson กล่าว”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น