<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บดูราคาเหรียญคริปโตชื่อดัง Coinmarketcap จะลบเว็บที่เผยแพร่ Volume ปลอมออกไป เพิ่มความโปร่งใส

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

วันที่ 1 พฤษภาคมที่ผ่านมาเว็บให้ข้อมูลข่าวสารด้านคริปโตระดับโลกอย่าง CoinMarketCap (CMC) ประกาศจะลบเว็บเทรดที่ให้ข้อมูลที่ไม่ถูกต้องออกจากเว็บไซต์

Coinmarketcap

เว็บ CoinMarketCap ซึ่งเป็นแหล่งข้อมูลสำคัญเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัลที่มีการซื้อขายทั้งหมด ได้ประกาศเพื่อฉลองวันเกิดปีที่หกของพวกเขา

ดังนั้น CMC จึงได้ประกาศพันธมิตรใหม่ที่ชื่อว่า Data Accountability & Transparency Alliance (DATA)  เพื่อมอบ “ความโปร่งใสความรับผิดชอบและการเปิดเผยข้อมูลในอุตสาหกรรม crypto”

เว็บเทรดยักษ์ใหญ่ต่าง ๆ ก็พากันเข้ามาร่วมเป็นพันธมิตรด้วยอย่างเช่น Binance, Bittrex, OKEx, Huobi, Liquid, UpBit, IDEX, OceanEX, Gate.io, KuCoin, HitBTC และ Bitfinex โดยคาดว่าจะมีพันธมิตรเพิ่มขึ้นในอนาคต

เพื่อความโปร่งใสมากขึ้นนั้น ทาง Coinmarketcap ต้องการเว็บเทรดทั้งหลายให้ข้อ API ที่จำเป็นซึ่งรวมไปถึงข้อมูลการซื้อขายแบบ Real Time และข้อมูลการ Book ต่าง ๆ ทาง CMC ย้ำว่าต้องให้ และถ้าเว็บไหนไม่ให้ข้อมูลเหล่านี้ก็จะไม่แสดงราคา โวลุ่มที่ได้รับการปรับปรุงบนเว็บไซต์

เว็บเทรดทั้งหลายจะมีเวลาประมาณ 45 ว้นในการส่งข้อมูลที่จำเป็น โดยการเปลี่ยนแปลงนี้จะเริ่มในวันที่ 14 มิถุนายน 2019 ทาง Coinmarketcap ระบุเอาไว้

นอกเหนือจากการประกาศพันธมิตรกับทาง DATA แล้วนั้นทาง CMC ยังประกาศฟีเจอร์ใหม่ ๆ เช่น CoinMarketCap Block Explorers CoinMarketCap Shop, แผนการปรับปรุง API และ Voinmarketcap Mobile Apps อีกด้วย

การประกาศในครั้งนี้นั้น เกิดขึ้นหลังจากที่มีความขัดแย่งของระดับโวลุ่มของเว็บเทรดที่แสดงอยู่บนเว็บ CMC เมื่อวันที่ 20 มีนาคมที่ผ่านมา ผู้ให้บริการกองทุนดัชนี Crypto นาม Bitwise Asset Management เผยแพร่งานวิจัยที่อ้างว่า 95 เปอร์เซ็นต์ของ Volume บนเว็บเทรดที่ไม่ได้รับการควบคุมนั้น มีแนวโน้มว่าจะเป็นของปลอม หลังจากการวิเคราะห์ CMC ก็ประกาศแผนที่จะปรับปรุงเว็บไซต์ใหม่ทันทีโดยจะจัดอันดับสมาชิกใหม่ให้หมดเลยทีเดียว

วันที่ 16 เมษายนที่ผ่านมา Coinmarketcap เปิดตัวแอปฯ มือถืออย่างเป็นทางการ โดยเปิดให้ดาวน์โหลดทั้ง iOS และ Android แล้ว

เว็บอื่น ๆ มีบ้างไหม

นอกเหนือจากเว็บ Coinmarketcap ยังมีเว็บที่น่าสนใจอื่น ๆ ที่มีการรายงานราคาที่แม่นยำอย่างเช่น Coingecko, Coincodex, Messari และอื่น ๆ อีกมากมาย

โดยคุณสามารถดูลิสต์รายชื่อของเว็บไซต์ทั้งหมดตามที่เราเคยรายงานไปแล้วได้ที่นี่

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น