<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

หมดเวลารอคอย: ผู้ให้บริการบัตรเดบิต Bitcoin นาม TenX เปิดให้บริการในไทยอย่างเป็นทางการแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่เปิดตัวมาได้ไม่นานแต่ก็ยังไม่มีโอกาสได้เข้ามาทำตลาดในประเทศไทย ล่าสุดผู้ให้บริการด้านบัตรเดบิต Bitcoin ชื่อดังนาม TenX ได้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่านักเทรดคริปโตในไทยสามารถสั่งซื้อบัตรมาใช้งานได้แล้ว

โดยอ้างอิงจากวีดีโอที่ถูกอัพโหลดบนเฟสบุ๊คของ TenX ที่ได้มีทีมงานของ TenX มากล่าวสวัสดีและพูดคุยในวีดีโอเป็นภาษาไทย พวกเขาเผยว่า

“พวกเรา TenX ขอประกาศว่าถึงเวลาที่คุณจะใช้ Cryptocurrencies ง่าย ๆ ทั้ง Bitcoin และ Ethereum ด้วย TenX สั่ง TenX การ์ดได้แล้ววันนี้ผ่านแอปของเรา พร้อมหรือยังคะ”


โดยฟีเจอร์บัตรเดบิตนั้นได้เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าไปกดซื้อได้แล้ว โดยมีค่าออกบัตรใหม่อยู่ที่ 15 ดอลลาร์ หรือประมาณ 480 บาท

ก่อนหน้านี้เมื่อปี 2017 มีผู้ใช้งานคริปโตในประเทศไทยได้เข้าร่วมในการระดมทุนผ่าน ICO ของ TenX อย่างมากมาย ซึ่งภายหลังทางบริษัทสามารถระดมทุนไปได้กว่า 80 ล้านดอลลาร์ด้วยกัน ทว่าตอนหลังก็ได้รับเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากในไทยมากมาย เนื่องจากว่าพวกเขาไม่สามารถสั่งบัตรเข้ามาในไทยได้ โดยคาดว่าในขณะนั้นทางบริษัทกำลังติดปัญหาด้านกฎหมาย

อย่างไรก็ตาม ในตอนนี้ทางบริษัทได้ออกมาเปิดตัวประกาศอย่างเป็นทางการแล้ว และผู้ใช้งานในไทยก็สามารถที่จะได้ตัวเลือกในการใช้งานบัตรเดบิต Bitcoin อีกหนึ่งตัว

ใครที่สนใจสามารถเข้าไปโหลดแอพ TenX ได้ โดยมีทั้งระบบ iOS และ Android

แนวคิดของบัตรเดบิตคริปโตคือการที่ผู้ใช้งานทำการโหลดเหรียญเข้าไปในบัตร จากนั้นก็สามารถที่จะนำบัตรดังกล่าวไปใช้รูดซื้อสินค้าที่มีสัญลักษณ์ Visa และ Mastercard ได้ทั่วโลก นอกจากนี้ยังสามารถใช้กดเงินสดได้อีกด้วย โดยธุรกรรมที่ทำผ่านบัตรเดบิตคริปโตนั้นจะไม่ต้องผ่านธนาคารใด ๆ

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น