<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

คุณสามารถรับ Bitcoin อย่างรวดเร็วผ่านนาฬิกาข้อมือ Apple Watch ได้แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ใช้งานคริปโตและ Apple Watch สามารถที่จะส่ง Bitcoin หากันโดยผ่านเทคโนโลยี Lightning Network ได้แล้ว โดยขั้นตอนการส่งนั้นมีเพียงไม่กี่ขั้นตอนเท่านั้น

แอพดังกล่าวบน Apple Watch มีชื่อว่า Bluewallet โดยถือเป็นหนึ่งในกระเป๋าเก็บเหรียญ Bitcoin ที่รองรับ Lightning Network ที่มีชื่อเสียงมากที่สุด โดยหากผู้ใช้ต้องการจะรับเหรียญ Bitcoin แอพดังกล่าวจะทำการสร้าง QR Code ขึ้นมา จากนั้นผู้ส่งก็จะทำการสแกนและส่งเหรียญไปให้ได้

ก่อนหน้านี้ทางทีมงาน Bluewallet ได้ออกมาโพสต์วีดีโอตัวอย่างของแอพบน Apple Watch บนทวิตเตอร์เมื่อหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยในตอนนี้มันถูกเปิดให้ดาวน์โหลดได้อย่างเป็นทางการแล้ว

นาย Nuno Coelho หรือวิศวกรด้านผลิตภัณฑ์และ UX กล่าวว่าแอพดังกล่าวนั้นถือเป็นการทดสอบเทคโนโลยี Lightning พร้อมให้สัมภาษณ์กับ Coindesk ว่า

“มันเป็นการทดลองเล็ก ๆ พวกเรากำลังนำเอากระเป๋าคริปโตไปไว้บนนาฬิกา โดยเวอร์ชันแรกสุดนั้นจะเป็นแบบง่าย ๆ ทำให้คุณสามารถรับเหรียญผ่านเทคโนโลยี Lightning ได้”

หลายคนอาจตั้งคำถามว่ามันมีความจำเป็นมากขนาดไหน? หรือเป็นแค่กิมมิค? ที่ทำไมถึงต้องรับ Bitcoin ผ่าน Ligntning และเก็บไว้บนนาฬิกาด้วย เนื่องจากว่ามันไม่ได้รับความนิยมเท่ากับโทรศัพท์ smartphone และนาฬิกา smartwatch นั้นก็มักจะถูกใช้ในด้านกิจกรรมอื่น ๆ อย่างเช่นการดู notification, การติดตามการเต้นของหัวใจ เป็นต้น

ทว่าสำหรับทาง Bluewallet แล้วนี่ถือเป็นการทดสอบเพื่อลองทำอะไรใหม่ ๆ เพื่อดูว่าผู้คนนั้นจะนำเอา Bitcoin ไปใช้กันอย่างมากน้อยแค่ไหนนั่นเอง

“ถ้าหากว่าผลตอบรับมันดี พวกเราจะใช้เวลาวิจัยโครงการนี้เพิ่ม” กล่าวโดยนาย Coelho “มันยังอยู่ในแค่ช่วงเริ่มต้น ดังนั้นพวกเราจึงพยายามหาวิธีในการสร้างมันอย่างถูกวิธี”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น