<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ออกกฎหมายตลาดฟิวเจอร์ในสหรัฐฯเผย “อาจพิจารณาอนุมัติ ETH Futures เร็ว ๆ นี้”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เจ้าหน้าที่ระดับสูงจากหน่วยงานกำกับดูแลตลาดฟิวเจอร์สหรัฐฯ หรือ CFTC ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อคริปโตรายหนึ่งว่าทาง CFTC นั้น “มีความประสงค์ที่จะอนุมัติการซื้อขายสัญญาฟิวเจอร์ของ ETH หากมันผ่านความต้องการทุกข้อ”

แม้ว่านี่จะไม่ได้ออกมาอย่างเป็นทางการจาก CFTC แต่ก็เผยให้เห็นว่าเจ้าหน้าที่ระดับสูงที่มีอำนาจในการช่วยตัดสินใจด้านกฎหมายภายในนั้นกล่าวว่าทางหน่วยงานนั้นค่อนข้างโอเคกับตลาดซื้อขาย ETH Futures นี้หากมันอยู่ภายใต้ดุลย์พินิจที่ดีของพวกเขา

โดยเจ้าหน้าที่ระดับสูงรายนั้นให้สัมภาษณ์กับ CoinDesk ว่า

“ผู้ให้บริการตลาดเปลี่ยนตราสารอนุพันธ์มาหาเราและบอกว่า ‘เราต้องการเปิดตัวผลิตภัณฑ์นี้’ …คือถ้าพวกเขามาหาเราโดยมีตัวอนุพันธ์ที่สอดคล้องกับกฎเกณฑ์ของเรา ฉันคิดว่ามันมีแนวโน้มที่ดีที่มันจะได้รับอนุมัติ”

โดยหากดูจากในประวัติศาสตร์ที่ผ่านมาตอนสมัยที่ Bitcoin Futures ได้รับอนุมัติให้ซื้อขายบนตลาดยักษ์ใหญ่อย่าง CME และ CBOE นั้นจะเห็นได้ว่าราคาในขณะนั้นมีความผันผวนไปในด้านบวกอย่างมาก และเป็นที่คาดการณ์ว่านี่อาจจะเกิดขึ้นกับ ETH ด้วยเช่นกัน

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วในเดือนสิงหาคมปี 2018 ว่าทาง CBOE หรือตลาดฟิวเจอร์ยักษ์ใหญ่ในสหรัฐฯกำลังเตรียมเปิดให้ซื้อขาย Ethereum Futures ภายในปี 2018 แต่ในขณะนี้ก็ยังไม่สามารถให้บริการได้เนื่องจากข้อกฎหมาย

นอกจากนี้นักวิเคราะห์ราคาชื่อดังอย่างนาย Tom Lee ยังเคยออกมากล่าวหลังจากนั้นว่าตลาด Ethereum Futuers นั้นอาจจะส่งผลด้านลบต่อเหรียญ ETH แต่ส่งผลดีต่อ Bitcoin

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น