<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

PepsiCo ทดลองใช้ Blockchain เพื่อควบคุม Supply Chain และแคมเปญโฆษณา เคลมประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น 28%

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

PepsiCo ยักษ์ใหญ่ด้านอาหารและเครื่องดื่มได้ทดลองใช้ Blockchain เพื่อควบคุม Supply Chain โดยรายงานว่ามีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น 28 เปอร์เซ็นต์

ทดลองใช้ Blockchain

โปรเจกต์นี้มีชื่อว่า “Project Proton” การทดลองนี้ก็เพื่อใช้ Blockchain ในการตรวจสอบในการโฆษณานั่นเอง

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา PepsiCo ได้ประกาศความร่วมมือกับ Mindshare โดยเขากล่าวว่าทาง Mindshare จะเข้ามาช่วยเหลือเรื่อง Supply Chain โดยใช้แพลตฟอร์ม Blockchain ของ Zilliqa นั่นเอง โดยแพลตฟอร์มนี้จะเข้ามาช่วยเหลือเรื่องการควบคุมงบประมาณการผลิตและคอยวัดประสิทธิภาพของเทคโนโลยี

Mindshare กล่าวว่า Smart Contracts ของ Zilliqa จะถูกนำมาใช้เพื่อทำให้ระบบ Supply Chain ทำงานอย่างอัตโนมัติ:

“Smart Contracts เหล่านี้จะช่วยประมวลผลจากแหล่งข้อมูลหลายแหล่งพร้อมกันโดยใช้ Native Alliance Token (NAT) โดยจะส่งผลให้เกิดประสิทธิภาพที่มากขึ้นและโปร่งใสอย่างสมบูรณ์ต่อเจ้าของแบรนด์”

ผลลัพธ์แสดงให้เห็นประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น “ในแง่ของต้นทุนสำหรับการแสดงผล (impression) และการรันแคมเปญผ่าน Smart Contracts เมื่อเทียบกับการไม่ได้ใช้ Smart Contracts” Mindshare กล่าว

พันธมิตรคนอื่น ๆ นั้นก็รวมไปถึง Rubicon บริษัทโฆษณาออนไลน์หรือบริษัทด้านเทคโนโลยี MediaMath และ Integral Ad Science

การทดลองนี้ได้เริ่มต้นเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมาในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก  ตอนนี้พันธมิตรต่าง ๆ วางแผนที่จะดำเนินการขั้นตอนที่สองด้วยการเพิ่มการชำระเงินให้แก่ผู้เผยแพร่ (Publisher) ด้วย

นาง Farida Shakhshir ผู้อำนวยการฝ่าย PepsiCo ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือกล่าวว่า:

“ผลลัพธ์เป็นสิ่งที่คอยกระตุ้นและเราวางแผนที่จะทำอีกสองถึงสามแคมเปญภายใต้เงื่อนไขต่าง ๆ เพื่อตรวจสอบสมมติฐานเพิ่มเติมและวัดผลกระทบโดยรวมของมัน”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น