<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเทรดอันดับหนึ่งของโลก Binance ถูกแฮ็ก สูญ Bitcoin กว่า 7,000 BTC ใหญ่สุดเท่าที่เคยมีมา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เว็บเทรดคริปโตยักษ์ใหญ่ Binance ได้รายงานว่าพวกเขาถูกแฮ็กและเป็นการแฮ็กที่ใหญ่ที่สุดตั้งแต่มีมา

7,000 BTC

 

อ้างอิงจากประกาศของทางเว็บไซต์ นาย Changpeng Zhao (CZ) หรือ CEO ของ Binance กล่าวว่ามีการขโมย Bitcoin จำนวน 7,000 BTC มูลค่า 40 ล้านดอลลาร์ โดยราคาปัจจุบันคือ 5,815 ดอลลาร์

การแฮ็กดังกล่าวเกิดขึ้นก่อนที่จะมีการเปิดตัวกระดานซื้อขายเหรียญคริปโตแบบ decentralized หรือที่เรียกว่า DEX

“พวกเราจะต้องทำการีวิวระบบรักษาความปลอดภัยใหม่” กล่าวโดยนาย CZ “การรีวิวระบบรักษาความปลอดภัยนั้นจะประกอบไปด้วยทุก ๆ ส่วนของระบบข้อมูล และระบบกลาง ซึ่งถือว่าเยอะอยู่มาก”

ทว่าจุดที่น่าสนในก็คือนาย CZ อ้างว่าไม่มีผู้ใช้งานคนไหนที่ได้รับผลกระทบจากการแฮคนี้เลย ส่วนจำนวนเงินที่สูญเสียไปนั้นจะถูก cover โดยโปรแกรมประกันที่เรียกว่า Secure Asset Fund for Users (SAFU) ซึ่งจะถูกติดตั้งภายในปีนี้

รายงานจาก Forbes เผยว่านักแฮ็กนั้นใช้เทคนิคประมาณ 2-3 อย่างเป็นระยะเวลานาน ซึ่งนั่นรวมถึงการ phishing (การหลอกเอารหัส) และไวรัส โดยนาย CZ กล่าวว่านักแฮ็กนั้นมีความใจเย็นสูงมาก และสามารถทำการแฮ็กได้อย่าง “พลิ้วไหว และราบรื่น”

ภายหลังจากหลังจากที่ถูกแฮ็กนั้น ราคา Bitcoin บนเว็บ Bitfinex ก็ลดลงจาก 6,240 ดอลลาร์เป็น 6,180 ดอลลาร์ นี่ไม่ใช่ความผิดพลาดของทาง Binance แต่นักลงทุนก็อยากทราบว่าการสูญเสีย Bitcoin มูลค่า 4.2 ล้านดอลลาร์จะมีผลกระทบกับตลาดหรือไม่ต่อไป

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น