<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเทรดคริปโตชื่อดังแห่งหนึ่งเปิดตัวพันธบัตรรัฐบาลในรูปแบบเหรียญโทเค็นบน Blockchain

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Currency.com แพลตฟอร์ม Blockchain และผู้ที่อ้างตนว่าเป็นเว็บเทรดสินทรัพย์คริปโตที่ได้รับใบอนุญาตแห่งแรกของโลก ประกาศเปิดตัวพันธบัตรรัฐบาลรูปแบบคริปโตโดยรัฐบาลเบลารุซให้นักลงทุนที่มีความสนใจสามารถซื้อด้วย Bitcoin, Ethereum หรือเงินเฟียตก็ได้ อ้างอิงจากรายงานของ Fintech Finance

พันธบัตรรัฐบาลบน Blockchain

การออกพันธบัตรรัฐบาลบน Blockchain ทำให้ผู้ที่ลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซีอยู่แล้วสามารถป้องกันและกระจายการลงทุนในพอร์ตฟอลิโอของตนเอง ทาง  Currency.com จึงได้สร้างพันธบัตรรัฐบาลในรูปแบบโทเค็นขึ้นมาที่สามารถซื้อโดย Bitcoin, Ethereum หรือเงินเฟียตก็ได้ นักลงทุนที่ชอบการลงทุนที่มีความเสี่ยงตำ่สามารถทำคำสั่งซื้อได้บนเว็บไซต์แล้วจะได้รับโทเค็นที่แทนพันธบัตรรัฐบาลแบบ 1 ต่อ 1 ซึ่งพันธบัตรรัฐบาลจะถูกโอนมายัง Currency.com ผ่านทางตัวกลางที่เป็นสถาบันที่ได้รับการตรวจสอบแล้วซึ่งจะมีการเข้าถึงเครื่องมือทางการเงินของรัฐบาลโดยตรง

ตราสารหนี้แบบโทเค็น

ทาง Currency.com วางแผนเปิดตัวพันธบัตรรัฐบาลเบลารุซ 252 และหุ้นในรูปแบบของโทเค็นโดยสามารถซื้อขายเป็น USD ได้ที่ราคา 1,000 USD ต่อพันธบัตรโดยจะได้อัตราผลตอบแทนตลอดช่วงการถือครองตราสารหนี้ปีละ 4.2%

นักลงทุนที่ไม่มีกำลังซื้อมากพอที่จะซื้อโทเค็น 1 โทเค็นไปเลยก็สามารถซื้อเป็นสัดส่วนได้ และเงินเริ่มแรกสำหรับการลงทุนสามารถจ่ายเป็น Bitcoin, Ethereum หรือ USD ก็ได้

อย่างไรก็ตามผู้ที่ซื้อพันธบัตรรัฐบาลในรูปแบบโทเค็นสามารถขอโอนเป็นพันธบัตรตามธรรมดาเมื่อใดก็ได้ที่ต้องการ ซึ่งนักลงทุนสามารถลงทุนซื้อพันธบัตรรัฐบาลเพื่อให้มีผลกำไรมากขึ้นก็ได้หรือจะลงทุนในเครื่องมือทางการเงินอื่น ๆ ที่ให้บริการบนแพลตฟอร์มก็ได้

นาย Viktor Prokopenya ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ VP Capital และผู้ร่วมก่อตั้ง Currency.com ได้กล่าวว่าการออกผลิตภัณฑ์ใหม่มานี้ทำให้ช่องว่างระหว่างคริปโตและเครื่องมือทางการเงินแคบลงและการออกพันธบัตรรัฐบาลเป็นคริปโตแสดงให้เห็นว่าเทคโนโลยี Blockchain ได้เข้ามาปฏิรูปทางการเงินของโลกอย่างแท้จริง

“พันธบัตรรัฐบาลเป็นสินทรัพย์ชั้นสูงที่นักลงทุนในคริปโตหลีกเลี่ยง ซึ่งพอมีผลิตภัณฑ์ของ Currency.com ออกมามันได้เปลี่ยนทัศนคติทั้งหมด และการดำเนินการครั้งนี้เป็นสิ่งที่สำคัญมากที่เข้ามามีส่วนทำให้ระบบการเงินโลกมีความเป็นประชาธิปไตยมากขึ้น” เขากล่าว

สิ่งที่น่าสนใจไปมากกว่านั้นคือมันแสดงให้เห็นว่ารัฐบาลเบลารุซเองก็มีทัศนคติที่ดีต่อคริปโตเคอร์เรนซีและเทคโนโลยี Blockchain มากโดยการออกกฎหมายมารองรับแล้วกับกรณีนี้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น