<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CFO ของ PayPal กล่าว “เราจะล้มเหมือน Nokia หากเมินเฉยการใช้เทคโนโลยี Blockchain”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Paypal เป็นระบบชำระเงินออนไลน์และโอรเงินที่ทั่วโลกให้การยอมรับเป็นอย่างมาก โดยพวกเขาได้เริ่มลงทุนในเทคโนโลยี Blockchain แล้วแต่ว่านาย John Rainey ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินของ บริษัท นั้นลังเลที่จะกระโดดเข้ามามีส่วนร่วมในตลาด Cryptocurrency

นาย John Rainey หรือ CFO ของบริษัท PayPal ให้สัมภาษณ์กับ Yahoo Finance เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม ชี้ให้เห็นว่า PayPal อนุญาตให้ร้านค้าของพวกเขายอมรับ Bitcoin (BTC) เป็นรูปแบบการชำระเงินช่วงระยะเวลานึง แต่สุดท้ายพวกเขาก็ต้องปิดตัวการรับชำระด้วย Bitcoin ลงเนื่องจากความไม่แน่นอนและความผันผวนของสกุลเงินดังกล่าว

นอกจากนี้เขายังได้อธิบายเสริมว่า :

“เรามีทีมที่ทำงานอย่างชัดเจนใน blockchain และ cryptocurrency เช่นกันและเราต้องการมีส่วนร่วมในสิ่งที่คิดว่ามันจำเป็นกับพวกเราเท่านั้น ซึ่งผมคิดว่าตอนนี้มันยังเร็วไปหน่อยที่จะเป็นแบบนั้น”

PayPal ไม่ได้ให้ความสำคัญกับ Blockchain และ Crypto

นาย John Rainey กล่าวว่าปัจจุบัน PayPal มุ่งเน้นไปที่การเติบโตอื่น ๆ มากกว่าการพยายามรวมระบบการชำระเงินดิจิตอล จากนั้นเขาได้เปิดเผยว่า PayPal ลงทุนกับ Uber ด้วยเงิน 500 ล้านดอลลาร์เนื่องจากทั้งสอง บริษัท วางแผนที่จะสร้างแพลตฟอร์มการชำระเงินร่วมกันในอนาคต

นอกจากนี้เขายังเสริมอีกว่า Papal ได้ทำข้อตกลงกับ Instagram ว่าพวกเขาจะเป็นผู้ให้บริการชำระเงินสำหรับผู้ที่ซื้อสินค้าบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียยอดนิยมอีกด้วย

ยิ่งกว่านี้ Paypal ดูจะไม่หยุดที่จะขยายและทำข้อตกลง และซื้อกิจการสำคัญอื่น ๆ อีกมากมายเพื่อการเติบโต

แม้ว่าก่อนหน้านี้ Paypal จะมุ่งเน้นไปที่การวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยี บล็อกเชน เพราะพวกเขาได้ยื่นขอสิทธิบัตรที่เกี่ยวข้องกับ cryptocurrency และบล็อคเชนที่หลากหลาย แต่ดูเหมือนว่าบริษัทกำลังใช้มีแนวทางที่แตกต่างไปจากเดิมในปี 2019

หาก PayPal ไม่ยอมรับศักยภาพของ Cryptocurrency และ Blockchain เพื่อมาจัดสรรเวลาและทรัพยากรเพื่อพัฒนาและใช้งานระบบของตนเองต่อไปพวกเขาอาจจะตกหลุมพรางทางเทคโนโลยีการชำระเงินที่ล้าสมัยได้อย่างรวดเร็ว

ท้ายที่สุดนี้อุตสหกรรม Cryptocurrency นั้นเคลื่อนไหวอย่างรวดเร็วและมี การพัฒนาผลิตภัณฑ์และการชำระเงินใหม่ ๆ ในขณะนี้ซึ่งอาจเกิน PayPal ในไม่ช้า

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น