<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“Bitcoin นั้นคือขยะ และเป็นเกมดิจิทัลที่มีแต่เสียกับเสีย” กล่าวโดยผู้เชี่ยวชาญด้านตลาดชื่อดัง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Kevin O’Leary หรือนักลงทุนในตลาดสินทรัพย์แบบดั้งเดิมมืออาชีพ ได้ออกมากล่าวว่า Bitcoin นั้นคือ “ขยะ” และเป็น “คริปโตกาก ๆ”

โดยอ้างอิงจากรายการของสื่อด้านการลงทุนระดับโลก CNBC ที่ได้มีการสัมภาษณ์นาย Kevin หรือผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุนสินทรัพย์แบบเก่า และผู้ที่ดูเหมือนว่าจะเป็นคนเกลียดเหรียญคริปโตด้วย โดยเขากล่าวว่า Bitcoin นั้นคือ ‘ขยะ’ แม้ว่าราคาของมันนั้นจะพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงในขณะนี้

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่านาย O’Leary เคยขึ้นเวทีเพื่อดีเบตกับผู้สนับสนุน Bitcoin อย่างนาย Anthony Pompliano จาก Morgan Creek มาแล้ว และนาย Pompliano ก็พยายามอย่างเต็มที่ในการชักชวนให้นาย O’Leary เข้ามาเปิดใจรับฟังเรื่องคริปโต แต่ดูเหมือนว่าจะไม่ได้ผล

นักลงทุนในตลาดดั้งเดิมชอบจิกกัด Bitcoin

นาย O’Leary ไม่เพียงแต่โจมตี Bitcoin ว่า ‘ไร้ค่า’ และ ‘เป็นขยะ’ เท่านั้น แต่ดูเหมือนว่าเขาจะเกลียด Bitcoin อย่างจริงจังเสียด้วย แม้ว่าราคาของมันจะเพิ่งเปลี่ยนมาเป็นขาขึ้นเมื่อเร็ว ๆ นี้ โดยเพิ่มขึ้นถึงสองเท่า จากเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา

“สำหรับผมแล้ว มันเป็นขยะเพราะว่าคุณไม่สามารถซื้อและขายมันด้วยเม็ดเงินมหาศาลได้”

โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ ราคาของ Bitcoin นั้นอยู่ที่ 8,010 ดอลลาร์

คุณจะต้องป้องกันความเสี่ยงของ BTC ด้วย

สาเหตุที่นาย O’Leary ปฏิเสธการให้การยอมรับในตัว Bitcoin นั้นเขาเล่าว่า เมื่อตอนที่เขาพยายามจะซื้ออสังหาริมทรัพย์ในสวิตเซอร์แลนด์ด้วย BTC นั้น ผู้ขายบอกกับเขาว่าต้องการให้มีการมาการันตีมูลค่าของ Bitcoin ด้วยเงินดอลาร์

นาย O’Leary นั้นยังได้รับฉายาในวงการว่า ‘Mr. Wonderful’ หรือชายผู้เศษเมื่อประมาณ 1.5 ปีที่แล้ว โดยในตอนนั้นเขาเผยว่าเขาได้ลองทดสอบลงทุนในตัวของ Cryptocurrency เพื่อดูว่ามันจะออกมาเป็นอย่างไร

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่เขาลงทุนนั้น ราคาของ Bitcoin ก็ได้เข้าสู่ขาลงทันที และร่วงลงถึง 70% จากจุดสูงสุดในประวัติศาสตร์ที่ช่วงปลายปี 2017

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น