<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเทรดคริปโตอันดับหนึ่งของสหัฐฯ เปิดให้ 85 ประเทศทั่วโลกสามารถซื้อขายเหรียญ USDC ได้แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เว็บกระดานซื้อขายเหรียญ cryptocurrency อันดับหนึ่งของโลก Coinbase นั้นกำลังขยายบริการของเหรียญ stablecoin หรือเหรียญที่มีเงินดอลลาร์มาค้ำไว้ 1:1 นามว่า USD Coin (USDC) ไปสู่อีก 85 ประเทศทั่วโลกแล้ว

โดยอ้างอิงจากบล็อกของพวกเขาเมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา ทาง Coinbase เผยว่าพวกเขาได้เปิดให้บริการกับประเทศ 85 ประเทศทั่วโลกสามารถเทรดเหรียญ USDC ผ่านเว็บ Coinbase.com และ Coinbase Pro

นอกจากนี้พวกเขายังได้โฆษณาข้อดีของเหรียญ USDC ว่ามันเป็นตัวเก็บมูลค่าแบบมั่นคงที่สามารถส่งหากันได้แบบ “ทันที” ทั่วโลก “ไม่เหมือนกับเหรียญ cryptocurrency อื่น ๆ เพราะ USDC แต่ละเหรียญนั้นจะถูกค้ำไว้ด้วยเงินดอลลาร์ 1 ดอลลาร์จริง ๆ และเรามีการออดิตรายเดือนที่เผยให้เห็นว่ามีการนำเอาเงินดอลลาร์มาค้ำจริง ๆ แบบ 100% อีกด้วย” กล่าวโดยทีมงาน Coinbase

นอกจากนี้พวกเขายังเผยว่าเหรียญ USDC นั้นจะช่วยให้ผู้คนที่อยู่ในประเทศที่มีค่าเงินไม่มั่นคงสามารถเข้าถึงเหรียญ USDC ได้

“สำหรับลูกค้าใหม่ ๆ อย่างในประเทศอาร์เจนตินาและอุซเบกิสถาน ที่คาดว่าจะมีอัตราเงินเฟ้อที่สูงขึ้นถึง 10-20% ในปี 2020 นั้น เหรียญ stablecoin อย่าง USDC จะสามารถสร้างโอกาสในการป้องกันเงินเฟ้อได้”

ซึ่งก่อนหน้านี้ทาง Coinbase ได้เปิดให้บริการซื้อขายบนกระดานของพวกขา 32 ประเทศทั่วโลกแล้ว และหากเพิ่ม 85 ประเทศในครั้งนี้เข้าไป ก็จะกลายเป็น 103 ประเทศ พอดี ทว่าอย่างไรก็ตาม เรายังไม่ได้เห็นประเทศไทยแต่อย่างใด

สาเหตุนั้นอาจเป็นเพราะว่าประเทศไทยเพิ่งจะได้มีการออกกฎหมายสินทรัพย์ดิจิทัลไปเมื่อไม่นานมานี้ ทำให้ภาคธุรกิจที่ต้องการจะประกอบธุรกิจด้านคริปโต จะต้องขอใบอนุญาตจากทาง ก.ล.ต. ในไทยเสียก่อน ถึงจะสามารถให้บริการกระดานซื้อขายกับนักลงทุนในไทยได้ ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าทาง Coinbase นั้นจะเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยหรือไม่

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น