<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“คริปโตกำลังยึดครองโลก” กล่าวโดยเจ้าของเว็บเทรด ShafeShift นาย Erik Voorhees

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Erik Voorhees ผู้ก่อตั้งและ CEO ของเว็บเทรด ShapeShift.io กล่าวว่า เรากำลัง “ฟองสบู่ที่สี่ที่ห้า” ซึ่งส่งผลให้เกิดความผันผวนของราคา เป็นอย่างมาก

ผันผวน

นาย Voorhees กล่าวในการให้สัมภาษณ์เมื่อเร็ว ๆ นี้กับ Bloomberg ว่า “การเปลี่ยนแปลงราคา cryptocurrency” เป็นจำนวนมาก “เป็นวัฏจักร” โดยเขากล่าวว่า:

“ทุกคนต่างรอให้ตลาดหมีมันจบลง และรู้สึกสบายใจที่จะเข้ามาในอุตสาหกรรมนี้ นั่นอาจเป็นเหตุผลที่ดีที่สุด บ่อยครั้งที่สิ่งเหล่านี้เป็นการรวมตัวของคนหลาย ๆ คนในการตัดสินใจของพวกเขาเอง”

อ้างอิงตามนาย Voorhees มีเพียงสิบถึงยี่สิบโครงการ cryptocurrency ที่ “มีความสำคัญ” หรือความเกี่ยวข้องนาย Voorhees กล่าวว่า cryptoassets ไม่สำคัญมากนักและพวกเขา “ไม่ได้มีผลกระทบต่อราคาตลาด”

คริปโตถูกใช้งานในการโอนเงินข้ามประเทศมากขึ้น

ในเรื่องนี้นาย Voorhees กล่าวว่า:

“คริปโตจะเป็นฟองสบู่เพราะตอนนี้ทั่วโลกได้ใช้มัน ผู้คนเริ่มซื้อมัน และมันจะกลายเป็นฟองสบู่ในที่สุด ไม่มีวิธีใดที่จะเปลี่ยนจากสินทรัพย์ที่เป็นศูนย์ไปสู่เงินล้านที่มีมูลค่านับล้านล้านโดยไม่มีการเก็งกำไรครั้งใหญ่และความผันผวนอย่างมากในฟองสบู่หมุนเวียน”

นาย Voorhees ชี้ให้เห็นว่าสินทรัพย์ดิจิทัลกระจายอำนาจมีการใช้มากขึ้นในประเทศที่ได้รับผลกระทบจากความไม่แน่นอนทางการเมืองและเศรษฐกิจที่รุนแรงและภาวะเงินเฟ้อเช่นเวเนซุเอลา อย่างไรก็ตามนาย Voorhees ยอมรับว่า cryptocurrency ยังคงถูกใช้ในการซื้อขายเก็งกำไร

ShapeShift ยังจำเป็นที่จะต้อง KYC

เมื่อถามถึงเรื่อง KYC นาย Voorhees กล่าวว่ามันค่อนข้างคล้ายกับวิธีที่ผู้คนสามารถแปลงเงินยูโรเป็น USD ที่สนามบินโดยไม่ต้องแสดงหนังสือเดินทาง มีการเปลี่ยนแปลงเมื่อเร็ว ๆ นี้เนื่องจากสนามบินหลัก ๆ ส่วนใหญ่ต้องมีการตรวจสอบ ID

นาย Voorhees ยังยืนยันว่าตอนนี้แพลตฟอร์มการซื้อขายของ ShapeShift ต้องการให้ผู้ใช้ปฏิบัติตามการตรวจสอบมาตรฐาน (KYC) / การป้องกันการฟอกเงิน (AML) แม้ว่านาย Voorhees เชื่อว่าลูกค้าไม่ควรต้องจัดเตรียมเอกสารการตรวจสอบบัตรประจำตัวเพื่อมีส่วนร่วมในการทำธุรกรรมทางการเงิน แต่เขาชี้ให้เห็นว่าหน่วยงานกำกับดูแลกำหนดให้การแลกเปลี่ยนดำเนินการตรวจสอบ KYC

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น