<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“Blockchain จะเป็นส่วนสำคัญของอนาคตในสหรัฐฯ” กล่าวโดยผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคมที่ผ่านมารายงานจาก Bloomberg ระบุว่า นาย Andrew Yang ผู้ประกอบการชาวอเมริกันและผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ปี 2020 กล่าวว่า Blockchain จะเป็นส่วนสำคัญของอนาคตในสหรัฐฯ

Blockchain สำคัญ

การพูดในที่ประชุม Consensus conference ที่นิวยอร์คนาย Yang กล่าวว่า:

“ผมเชื่อว่า blockchain จะต้องเป็นส่วนสำคัญในอนาคตของเรา ถ้าผมอยู่ในทำเนียบขาวเราจะมีความสนุกสนานในแง่ของชุมชนสกุลเงินดิจิทัล”

ผู้สมัครผู้ท้าชิงที่เพิ่งเปิดเผยว่าเขาผ่านเกณฑ์ของคณะกรรมการประชาธิปไตยแห่งชาติจำนวน 65,000 ผู้บริจาค เพื่อเข้าร่วมในการโต้วาทีครั้งแรก นาย Yang ยังเป็นผู้ก่อตั้ง Venture For America (VFA) อีกด้วย

ในเดือนเมษายนเขาได้เผยแพร่กรอบการทำงานระดับชาติสำหรับการควบคุมสินทรัพย์ดิจิทัลซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการรณรงค์ของประธานาธิบดีและได้สนับสนุนให้มีความชัดเจนมากขึ้นในเรื่องเขตอำนาจที่ทับซ้อนกันของหน่วยงานกำกับดูแลของรัฐบาลกลาง

ในการให้สัมภาษณ์กับ Bloomberg ในระหว่างการประชุม Consensus conference นาย Yang รายงานว่าเขาจะใช้กรอบสินทรัพย์ดิจิทัลคุ้มครองผู้บริโภคของเขาอย่างอิสระตามกฎหมายหลักทรัพย์ที่มีอยู่ เขากล่าวว่า:

“เราเพียงแค่ต้องระบุกฎของมัน  เราจำเป็นต้องทราบว่าหน่วยงานไหนจะมาดูแลสกุลเงินดิจิทัลนี้ มันจะโชคร้ายถ้าทุกครั้งที่สกุลเงินใหม่ออกมาเราต้องตัดสินใจว่าจะใช้กรอบงานใด”

Bloomberg กล่าวว่านาย Yang ยังไม่ได้เป็นเจ้าของ cryptocurrency เอง และแคมเปญการลงเลือกตั้งของนาย Yang ยังรับชำระด้วย bitcoin (BTC), ether (ETH) และการบริจาคเงินดิจิทัลอื่น ๆ ในเดือนกรกฎาคม 2018 ที่ผ่านมา

นอกจากนี้นาย John McAfee หรือผู้ที่คอยสนับสนุน Bitcoin กล่าวว่าเขาอาจลงสมัครประธานาธิบดีสหรัฐฯ ในปี 2020 อีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น