<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ XRP ร่วงกว่า 25% หลังจากทำจุดสูงสุดในปี 2019 แล้ว แล้วควรทำอย่างไรต่อไป

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของเหรียญ XRP ต่อค่าเงินดอลลาร์นั้นได้ร่วงอย่างรุนแรงในวันนี้ โดยร่วงลงไปถึง 0.359 ดอลลาร์บน BitStamp ท่ามกลางการเทขายในตลาด ทว่าก็เริ่มมีการเด้งขึ้เนมาบ้างเล็กน้อย แต่โวลลุ่มนั้นก็ยังคงน่าเป็นห่วงอยู่ โดยราคานั้นได้ร่วงลงมาถึง 25% ในระยะเวลาเพียงแค่สองวันเท่านั้น เผยให้เห็นว่าตลาดขาขึ้นก่อนหน้านี้กำลังเริ่มหายไป

นักลงทุนกระเป๋าหนาเทขาย

การเทขายของตลาด XRP และรวมถึงกิจกรรมการเทขายบนเว็บไซต์ BitStamp นั้นดูเหมือนว่าจะมีความเกี่ยวข้องกันอย่างน่าสนใจ โดยนักวิเคราะห์ราคานาย Michael Gu กล่าวว่าการร่วงลงของราคา Bitcoin ที่ลงไปแตะ 6,200 ดอลลาร์นั้นมีขึ้นก่อนที่ราคา XRP จะร่วงลงไปถึง 0.359 ดอลลาร์ภายใน 1 ชั่วโมงเท่านั้น นอกจากนี้เหรียญ altcoin อื่น ๆ ก็มีการร่วงลงของราคาเช่นกัน เผยให้เห็นว่าราคาของ Bitcoin นั้นส่งผลโดยตรงต่อตลาดโดยรวม

“นี่เผยให้เห็นถึงแรงขายของนักลงทุนกระเป๋าหนาที่กดใส่ order บนตลาดคริปโต”

กล่าวโดยนาย Gu

ตลาดขาขึ้นจบลงแล้วหรือ

บางทีอาจจะยังก็ได้

ทางสื่อต่างประเทศอย่าง CCN ได้ออกมาวิเคราะห์ว่าราคาของ XRP นั้นได้ร่วงทะลุเส้นสีน้ำเงินที่ถือเป็นฐานของรูปแบบ head and shoulder ตามที่เห็นในกราฟด้านล่าง

โดยเหรียญดังกล่าวนั้นกำลังลงไปทดสอบแนวรับสำคัญอยู่ โดยแนวรับที่ว่านี้เคยส่งผลทำให้ราคาของ XRP เด้งขึ้นหลายครั้งมาแล้วในอดีต ซึ่งหากราคาร่วงลงต่ำกว่าเส้นสีแดงด้านล่างนั้น อาจส่งผลทำให้ราคาร่วงลงไปแตะ 0.341 ดอลลาร์ได้ ในขณะเดียวกัน หากราคานั้นกลับตัวขึ้นมา เราอาจจะได้เห็นมันขึ้นไปที่ระดับ 0.4201 ดอลลาร์ได้เช่นกัน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น