<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Facebook ก่อตั้งบริษัทด้านคริปโตในสวิตเซอร์แลนด์ พร้อมสำหรับออกเหรียญ Libra

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รายงานล่าสุดเผย Facebook จดทะเบียนบริษัทใหม่ Libra Networks ในเจนีวา ซึ่งก็ไม่น่าแปลกใจเท่าไหร่เพราะตอนนี้ทาง Facebook กำลังทำงานกันอย่างหนักเพื่อที่จะเปิดตัวเหรียญของตนออกมาซึ่งก็ถือว่าเป็นก้าวอย่างเต็มตัวของ Facebook ในโลกของเทคโนโลยี Blockchain

Facebook Global Holdings เป็นผู้ถือหุ้นของบริษัทใหม่และจะให้บริการทางการเงินเทคโนโลยี รวมถึงพัฒนาฮาร์ดแวร์และซอฟท์แวร์ที่เกี่ยวข้องกับบริษัทใหม่

การเข้ามาในตลาดของ Facebook แม้จะช้าแต่ทว่ามั่นคง ซึ่งล่าสุดทางบริษัทได้จ้างผู้จัดการของ Coinbase มาสองคน

อย่างไรก็ตามทางผู้ออกกฎหมายของสหรัฐ ฯ ก็ได้ออกมาตั้งคำถามกรณีดังกล่าวนี้ด้วยว่า

“สำนักพิมพ์ Wall Street Journal รายงานว่า Facebook กำลังสรรหารวบรวมบริษัททางการเงินและร้านค้าออนไลน์หลายสิบแห่งเพื่อช่วยเปิดตัวระบบการชำระเงินที่ใช้สกุลเงินดิจิตอลซึ่งปีที่แล้ว Facebook ขอให้ธนาคารในสหรัฐ ฯ เผยแพร่รายละเอียดข้อมูลทางการเงินเกี่ยวกับผู้บริโภค นอกจากนี้ผู้เชี่ยวชาญด้านความเป็นส่วนตัวได้ตั้งคำถามเกี่ยวกับแนวทางปฏิบัติในการเก็บรวบรวมข้อมูลของ Facebook และการใช้ข้อมูลใด ๆ ที่รวบรวมมาควรที่จะปฏิบัติตามกฎหมาย Fair Credit Reporting Act. ของสหรัฐ ฯ ด้วยหรือไม่”

ซึ่งทาง Facebook ก็ไม่ได้ออกมาโต้ตอบใด ๆ

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่าทาง Facebook นั้นกำลังจะเปิดตัวเหรียญ stablecoin ที่จะมีเงินจริงมาค้ำไว้แบบ 1:1 นามว่า Libra ภายในไตรมาสที่สามของปีนี้ ซึ่งหากทำแล้วเสร็จ พวกเขาก็จะนำมันมาใช้จัดการระบบการจ่ายเงินภายใน facebook ตามที่หลาย ๆ คนคาดการณ์กันไว้

ที่มา coindesk

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น