<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

แหล่งข่าวเผย Facebook อาจเปิดตัวเหรียญ FB Coin ภายในไตรมาสที่สามของปีนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทผู้สร้างแพลทฟอร์มโซเชียลยักษ์ใหญ่ Facebook กำลังจ้างพนักงานจาก PayPal มาก่อนที่จะเปิดตัวเหรียญ cryptocurrency ของพวกเขาเอง อ้างอิงจากรายงานของ Bloomberg เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคมที่ผ่านมา

หลังจากที่มีข่าวลือเรื่องที่ Facebook จะออกเหรียญ cryptocurrency ออกมาเป็นของตัวเอง โดยจะใช้เทคโนโลยี blockchain เพื่อมาทำระบบ payment ในปีนี้ โดยล่าสุดนั้นมีแหล่งข่าวที่ไม่เปิดเผยที่มาออกมากล่าวว่าพวกเขาจะเปิดตัวเหรียญของตัวเองภายในไตรมาสที่สามของปีนี้อีกด้วย

เมื่อช่วงปี 2018 ที่ผ่านมาทาง Facebook ได้เริ่มสร้างทีมนักพัฒนา blockchain ขึ้น ภายใต้การกำกับดูแลของนาย David Marcus หรืออดีตประธานของ PayPal

โดยในขณะนี้ประมาณ 20% ของทีมนักพัฒนาทั้งหมด 50 คนมาจากทีมของ PayPal ทั้งหมด ซึ่งสถานการณ์ดังกล่าวดูเหมือนว่าจะคล้ายกับกลุ่มที่เรียกว่า “PayPal Mafia” ที่ถูกก่อตั้งขึ้นในยุคปี 2000

กลุ่มผู้ก่อตั้งยุคเก่าแก่ดังกล่าวนั้นเคยประกอบไปด้วยนาย Elon Musk, Reid Hoffman และนาย Peter Thiel

ตามที่ทางสยามบล็อกเชนเคยรายงานไปแล้วเมื่อไม่นานมานี้ ว่าเหรียญที่ Facebook จะเปิดตัวนั้นจะอยู่ในรูปแบบของ stablecoin ที่มีชื่อว่า FB Coin

นอกจากนี้แหล่งข่าวแห่งหนึ่งยังเผยว่าทาง Facebook นั้นกำลังเข้าพูดคุยกับทาง Visa และ MasterCard เพื่อขอเงินระดมทุนจำนวน 1 พันล้านดอลลาร์มาทำโปรเจ็คดังกล่าวอีกด้วย

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่าทาง Facebook ได้จดทะเบียนเครื่องหมายการค้าที่เรียกว่า Libra สำหรับเหรียญโทเค็นของพวกเขาอีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น