<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ยืนยันแล้ว: Facebook กำลังสร้างแพลทฟอร์มด้านการจ่ายเงินด้วย Cryptocurrency เล็งให้คนทั่วโลกใช้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รายงานจาก Wall Street Journal (WSJ) เผยว่าบริษัทด้านโซเชียลยักษ์ใหญ่ระดับโลก Facebook กำลังสร้างเหรียญ cryptocurrency และระบบจ่ายเงินด้วยเหรียญของพวกเขา โดยก่อนหน้านี้มีข่าวลือที่ไม่เป็นทางการออกมามากมายเกี่ยวกับกิจกรรมด้าน Blockchain ของ Facebook นี้ แต่ทว่าล่าสุดนั้นก็ได้มีการยืนยันออกมาแล้ว

โปรเจ็คดังกล่าวจะมีชื่อว่า Project Libra โดยรายงานเผยว่าทาง Facebook นั้นกำลังสร้าง Stablecoin ที่จะมีเงินสดมาหนุนหลังไว้ และกำลังจ้าง “บริษัทด้านการเงิน และพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์” ให้มาเข้าร่วมสนับสนุนระบบ ecosystem ดังกล่าว

อ่านเพิ่มเติม: 3 อาชีพที่จะได้ประโยชน์จาก Facebook Coin โดยตรง

ก่อนหน้านี้ผู้คนพยายามที่จะทำการคาดเดาต่าง ๆ นานาว่า Facebook นั้นกำลังพยายามที่จะทำโครงการเกี่ยวกับ Blockchain อยู่ตั้งแต่ตอนที่พวกเขาเริ่มลิสต์ประกาศรับสมัครงานที่เกี่ยวข้องกับสายอาชีพดังกล่าว และยังมีสายข่าวจากวงในมาช่วยยืนยันอีกทีด้วย ซึ่งพวกเราทราบกันดีว่าทาง Facebook นั้นกำลังยายามอย่างยิ่งที่จะกระโดดเข้ามาแจ้งเกิดในตลาดการโอนเงินอีกด้วย

รายงานจาก WSJ ยังได้กล่าวถึงรายละเอียดที่น่าสนใจอื่น ๆ อีกด้วย ด้วยก่อนหน้านี้พวกเขาเผยว่าทาง Facebook ต้องการที่จะระดมทุนจากนักลงทุนโดยตั้งเป้าไว้ที่ 1 ล้านดอลลาร์ เพื่อมาพัฒนาแพลทฟอร์มด้ายคริปโตของพวกเขา โดยเหรียญ stablecoin ของทาง Facebook นี้เป็นทีคาดกันว่าจะสามารถหลีกเลี่ยงค่าธรรมเนียมที่เกี่ยวข้องกับบัตรเครดิตได้ รวมถึงหลีกเลี่ยงความผันผวนของราคาที่เกี่ยวข้องกับเหรียญ altcoin อื่น ๆ ได้อีกด้วย นอกจากนี้ทาง Facebook อาจจะเชื่อมต่อเหรียญ token ของเขาเข้ากับระบบ ads และให้รางวัลผู้ใช้งานที่ดูโฆษณาของพวกเขา

นอกจากนี้รายงานยังกล่าวว่า Facebook อาจจะวางแผนขยายธุรกิจไปให้ไกลกว่าตลาดการโอนเงินอีกด้วย ซึ่งการมาของเหรียญคริปโตของ Facebook นั้นจะถือเป็นการเปิดศักราชใหม่ให้กับวงการคริปโต เนื่องจากว่าผู้คนนับพันล้านคนทั่วโลกจะสามารถเข้าถึงเทคโนโลยี blockchain และ cryptocurrency ได้อย่างง่ายดาย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น