<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ลิขสิทธิ์ Whitepaper ของ Bitcoin ที่นาย Craig Wright ยื่นจดเผยว่าเขาเปลี่ยนสัญชาติแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่านักลงทุนคริปโตพันล้านชื่อดังสัญชาติออสเตรเลีย นาย Craig Wright นั้นจะไม่ใช่คนออสเตรเลียอีกต่อไปแล้ว โดยการลงทะเบียนล่าสุดบนแพลทฟอร์มลิขสิทธิ์ของสหรัฐฯ U.S. Copyright Office เผยให้เห็นว่าผู้ที่อ้างตัวเป็น Satoshi Nakamoto ผู้นี้เป็นประชาชนของเกาะประเทศ Antigua and Barbuda (ประเทศแอนติกาและบาร์บูดา) แล้ว

เกาะของเศรษฐีพันล้าน

เกาะแอนติกาและบาร์บูดานั้นเป็นประเทศเล็ก ๆ ในแถบแคริบเบียนที่มีประชาชนเพียงแค่ 100,000 คนเศษ ๆ โดยเกาะที่ว่านี้ได้ดึงดูดเศรษฐีพันล้าน (โดยเฉพาะจากกลุ่มขุนนางฝรั่งเศส ไปจนกระทั่งเชื้อพระวงศ์จากดูไบ) ให้เข้าไป ซึ่งอาจเทียบได้กับเป็นซาน ฟรานซิสโกแห่งที่สองของโลกเลยก็ว่าได้ และดูเหมือนว่าตอนนี้ผู้ที่แอบอ้างว่าเป็นผู้สร้าง Bitcoin ก็ได้เข้าไปเป็นหนึ่งในประชาชนของเกาะดังกล่าวแล้ว

มันยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าอะไรเป็นสาเหตุที่ทำให้นาย Wright ต้องเปลี่ยนสัญชาติของเขา แต่ผู้เชี่ยวชาญบางรายเชื่อว่าเขาต้องการที่จะอยู่ใกล้ ๆ กับเพื่อนของเขา Calvin Ayre

ฯพณฯ

นาย Ayre หรือมหาเศรษฐีพันล้านจากแคนาดานั้นเป็นที่รู้จักกันดีในวงการคริปโต เนื่องจากว่าเขาเป็นผู้สนับสนุน Bitcoin SV ตัวยงไม่ต่างจากนาย Wright โดยเขานั้นได้ถูกแต่งตั้งให้เป็นผู้แทนเศรษฐกิจบนเกาะแอนติกาและบาร์บูดา ที่จะรับผิดชอบในด้านการพัฒนาเทคโนโลยีบนเกาะ

เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ปี 2018 ที่ผ่านมา มีบริษัทยักษ์ใหญ่แห่งหนึ่งได้เข้าไปสร้างรีสอร์ทสุดหรูบนเกาะ แอนติกาและบาร์บูดา โดยโปรเจ็คดังกล่าวนั้นถูกสนับสนุนด้านการเงินโดยนาย Ayre ซึ่งเงินดังกล่าวนั้นได้มาจากการลงทุน Bitcoin ของเขา ภายหลังการลงทุนบนเกาะดังกล่าวนั้นได้รับการชื่นชมจากทางรัฐบาล เนื่องจากว่ามันช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวบนเกาะให้มากขึ้น จนทำให้นาย Ayre ได้ยกย่องให้เป็น ‘ฯพณฯ’ บนเกาะนี้เลยทีเดียว

เมื่อวานนี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วถึงการพุ่งขึ้นของราคา Bitcoin SV ที่สูงกว่า 90% โดยเกิดขึ้นภายหลังจากที่นาย Craig Wright นั้นได้ทำการยื่นขอลิขสิทธิ์ Whitepaper ของ Bitcoin ต่อสำนักงานด้านลิขสิทธิ์ในสหรัฐฯ

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น