<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้เชี่ยวชาญด้านคริปโต Jimmy Song เผยเม็ดเงินจากนักลงทุนหน้าใหม่กำลังเข้ามาในตลาด Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

คำว่า Bitcoin กำลังเป็นหัวข้อและประเด็นร้อนตั้งแต่ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา เนื่องจากว่าการกลับมาของราคาเหรียญที่ต้องทำให้หลาย ๆ คนต้องตะลึง โดยล่าสุดนั้นนาย Jimmy Song ผู้เชี่ยวขาญด้าน Bitcoin และ Cryptocurrency ได้ออกมาเผยว่าการที่ราคาของ Bitcoin ร่วงลงล่าสุดนั้นถือเป็นเรื่องที่สมเหตุสมผล

โดยอ้างอิงจากงานประชุม Consensus ครั้งล่าสุดนั้นนาย Song ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อด้านคริปโตรายหนึ่งนามว่า CryptoPotato เกี่ยวกับราคา Bitcoin ในปัจจุบันรวมถึงหนังสือเล่มใหม่ของเขานามว่า Programming Bitcoin

การพุ่งของราคา Bitcoin ล่าสุดมาจากการ Arbtirage หรือไม่

นาย Song กล่าวว่าการวิเคราะห์ราคาทางเทคนิคที่นาย Willy Woo เคยทำไว้นั้นดูสมเหตุสมผล ซึ่งมันเกี่ยวข้องกับเรื่องของดรามาใน Bitfinex ที่ส่งผลทำให้นักลงทุนเว็บดังกล่าวต้องเจอกับราคาพรีเมียมบนเว็บที่สูงกว่าตลาดโลกถึง 300 ดอลลาร์

นาย Song อธิบายว่าเหตุการณ์ราคาพรีเมียมดังกล่าวส่งผลทำให้ผู้คนต้องเข้าไปแย่งกันทำการ arbitrage หรือการซื้อจากเว็บอื่น เพื่อโอนมาขายอีกเว็บอื่นเพื่อกินกำไรส่วนต่าง รวมถึงการ short เพื่อขายเหรียญบน Bitfinex และเปิด long บนเว็บเทรดอื่น ๆ อีกด้วย เขากล่าวว่ากลุ่มนักลงทุนกระเป๋าหนา (whales) อาจจะเห็นว่ามีผู้คนเปิด short เป็นเป็นจำนวนมากบนเว็บ Bitfinex จึงทำให้พวกเขาอยากจะกำจัดนักเทรดเหล่านั้นทิ้งด้วยการปั่นราคาให้พุ่งขึ้นไปแตะระดับ 7,500 ดอลลาร์ (ประมาณช่วงวันที่ 14 พฤษภาคม)

การปรับฐานที่ถูกคาดการณ์ไว้แล้ว

ภายหลังจากที่ราคาของ Bitcoin นั้นได้พุ่งขึ้นผ่านระดับ 8,000 ดอลลาร์ นาย Song ก็ได้คาดการณ์ไว้แล้วว่าจะมีการร่วงลงมาปรับฐานที่ระดับ 7,500 ดอลลาร์ และจะลงมาถึง 5,000 หรือ 6,000 ดอลลาร์ ทว่าภายหลังนั้นราคากลับยืนอยู่เหรือระดับดังกล่าว ซึ่งเหนือความคาดหมายของเขามาก

แนวคิดของนาย Song เผยให้เห็นถึงแนวคิดที่ค่อนข้างจะใกล้เคียงกับของนาย Tone Vays หรือนึกวิเคราะห์ราคาสายหมี ที่คาดหวังว่าราคาของ Bitcoin จะมีการปรับฐานกลับมาด้วยเช่นกัน โดยนาย Song กล่าวว่า “ณ จุด ๆ นี้หากราคามีการปรับฐานลงมา มันก็ดูเป็นไปได้” โดยเขายังกล่าวเสริมว่า “คุณไม่สามารถต้านทานกราฟพาราโบลิคขาขึ้นแบบนั้นได้หรอก”

นอกจากนี้เขายังได้กล่าวถึงแหล่งเม็ดเงินจากนักลงทุนหน้าใหม่ที่เข้ามาในตลาดอีกด้วย โดยกล่าวว่า

“นั่นเป็นคำถามที่น่าสนใจ ไม่มีใครรู้หรอกว่าเม็ดเงินใหม่ ๆ นั้นมาจากไหน ถ้าหากมันเป็นเพียงแค่เกมเล็ก ๆ ของพวก whales เพื่อทำลายคนที่มาเปิด shorts นั้นก็แปลว่าเม็ดเงินนั้นก็จะกลับมา แต่มันดูเหมือนว่าจะมีเม็ดเงินใหม่เข้ามาในตลาดจริง ๆ และมันแทบจะทำให้ราคาขึ้นทุกครั้ง”

โดยสรุปคือ เขาไม่ค่อยรู้เกี่ยวกับที่มาของเม็ดเงินใหม่ ๆ ในตลาดมากนัก แม้ว่าเขาจะเคยออกมาเผยว่ามีข่าวลือเกี่ยวกับแหล่งเงินจากนักลงทุนใหม่ ๆ เข้ามาแล้วก็ตาม

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น