<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้เชี่ยวชาญด้านการวิเคราะห์เผย ขาขึ้นครั้งต่อไปของ Bitcoin ราคาจะพุ่งไปถึงระดับ 6 หลัก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การที่ราคา Bitcoin พุ่งทะยานต่อไปเรื่อย ๆ คือสิ่งที่นักลงทุนใน Bitcoin ต่างปรารถนา หลังจากที่มันก้าวผ่านตลาดหมีมาได้จนกระทั่งราคาพุ่งสูงกว่า 100% จากช่วงต้นปี 2018 ทำให้หลายคนต่างเชื่อมั่นว่าช่วงขาลงของราคา Bitcoin นั้นจบลงแล้ว ซึ่งชุมชนคริปโตก็ได้คาดการณ์ช่วงตลาดขาขึ้นแตกต่างกันไป ส่วนใหญ่ก็สรุปว่าตลาดขาขึ้นครั้งนี้จะเข้มข้นกว่าทุก ๆ ครั้งที่ผ่านมาซึ่งนักวิเคราะห์ก็ได้ให้เหตุผลไว้เช่นนี้

นักวิเคราะห์และผู้จัดการด้านการเงินนาย Misir Mahmudov ได้กล่าวว่าแอปพลิเคชั่น Square Cash ได้กลายมาเป็นแอปพลิเคชั่นด้านการเงินอันดับ 1 ของสหรัฐอเมริกาใน Apple App Store แม้ว่าข่าวนี้จะดูเหมือนไม่เกี่ยวข้องอะไรกับราคา Bitcoin สักเท่าไรนัก แต่อย่าลืมว่า Square เป็นแอปพลิเคชั่นซื้อขาย Bitcoin รายใหญ่ ในช่วงไตรมาสแรกของปีนี้ทาง Square ได้รายได้จาก Bitcoin มูลค่ากว่า 65.5 ล้านดอลลาร์ แสดงให้เห็นว่ามีคนซื้อ Bitcoin ไปมูลค่ากว่า 65.5 ล้านดอลลาร์ ซึ่งในช่วงไตรมาสแรกราคาของ Bitcoin อยู่ที่ประมาณ 3,790 ดอลลาร์เท่านั้น ประมาณได้ว่าทาง Square ได้ขาย BTC ไปกว่า 17,300 เหรียญในช่วงนั้น

ในช่วงเวลาเดียวกันกับที่กล่าวไปข้างต้นเหรียญ 162,000 Bitcoin ถูกขุดประมาณการขุดต่อวันได้ 1,800 BTC ซึ่งแสดงให้เห็นว่าผู้ใช้งานของ Square เป็นผู้ซื้อ Bitcoin กว่า 11% จากที่ถูกขุดทั้งหมด ซึ่งข่าวของ Square มันเกี่ยวข้องกับปัจจัยที่ทำให้ Bitcoin อยู่ในช่วงตลาดขาขึ้นเพราะมันเป็นช่วงเวลาที่ธุรกิจทางการเงินสร้างเครื่องมือที่ทำให้คุณซื้อ Bitcoin ได้

ทาง Blockchain.com, Coinbase ก็เริ่มกลายเป็นแอปพลิเคชั่นยอดนิยมใน App Store หลังจากที่ราคา Bitcoin พุ่งขึ้น แสดงให้เห็นว่าผู้คนเข้ามาสนใจใน Bitcoin มากขึ้น ซึ่งทั้งหมดนี้ก็ไม่ได้ปัจจัยหลักอย่างเดียวที่จะทำให้คาดการณ์ได้ว่าตลาดขาขึ้นครั้งต่อไปของ Bitcoin จะพุ่งทะยานกว่าที่ผ่านมา

นักวิเคราะห์อีกรายหนึ่งนาย Marty Bent ก็กล่าวว่าในทวิตเตอร์ว่าถ้าคุณคิดว่าราคา Bitcoin ในปี 2017 เป็นราคาที่สูงมากแล้ว รอดูปีหน้าโครงสร้างพื้นฐานของ Bitcoin จะแข็งแกร่งกว่าเดิม รางวัลขุดจะเพิ่มมาถึง 6.25 BTC ต่อบล็อค

ราคา Bitcoin จะพุ่งสู่จุดสูงสุดเมื่อไร ?

นาย Josh Rager ตั้งข้อสังเกตจากวงจรราคา Bitcoin ทั้ง 3 รอบไว้ว่าเมื่อราคาพุ่งสู่จุดสูงสุดแล้วต่อมาผลกำไรก็จะลดลงประมาณ 80% ในแต่ละครั้งซึ่งเป็นแนวคิดบนพื้นฐานของกฎว่าด้วยผลตอบแทนที่ลดลง (law of diminishing returns) ในปี 2011 มีผลตอบแทน 320,000% ส่วนในปี 2014; 58,500% และปี 2017; 12,000% ดังนั้นหากพิจารณาจากวงจรราคา Bitcoin ในอดีตที่ผ่านมาราคาของ Bitcoin จะพุ่งขึ้นกว่า 2,400% จากจุด Bottom ซึ่งจะทำให้มันมีราคาอยู่ที่ 80,000 ดอลลาร์หรือ 78,500 ดอลลาร์

กระนั้นเองนักวิเคราะห์บางคนมองในแง่ดีกว่านั้นเขากล่าวว่าราคา Bitcoin เพิ่มขึ้นกว่า 6,500% ในเวลาสองปี ดังนั้นราคา BTC จะมากกว่า 333,000 ดอลลาร์ต่อเหรียญภายในสิ้นปี 2021

อย่างไรก็ตามแม้ว่านักวิเคราะห์จะเห็นต่างว่าราคา Bitcoin จะพุ่งขึ้นเท่าไรแต่ทุกคนเห็นไปในทิศทางเดียวกันว่าราคา Bitcoin จะเพิ่มขึ้นกว่าตอนนี้แน่นอน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น