<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้เชี่ยวชาญเผย นาย Donald Trump มีส่วนช่วยทำให้ราคา Bitcoin พุ่งเมื่อไม่นานมานี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ปัจจัยต่าง ๆ ที่อาจทำให้ราคา Bitcoin กลับมาอยู่เหนือระดับ 8,000 ดอลลาร์อาจเป็นเพราะหลายสาเหตุด้วยกัน เรามาดูกันว่าเพราะอะไรบ้าง

Bitcoin

ทั่วโลกต่างคาดว่าปัจจัยที่อยู่เบื้องหลังที่ทำให้ราคา Bitcoin กลับมาพุ่งขึ้นอีกครั้งเพราะสงครามการค้าระหว่างสหรัฐอเมริกากับจีนรวมถึงการที่อุตสาหกรรมต่าง ๆ มีการนำ Bitcoin ไปใช้งานมากขึ้น

“สาเหตุที่ทำให้ Bitcoin ราคาขึ้นกลับมาอยู่ที่ 8,000 ดอลลาร์อีกครั้งอาจเป็นเพราะประเทศจีนได้เข้ามาสู่โลกของคริปโต, Facebook ประกาศสร้างเหรียญของตัวเอง, Microsoft ประกาศสร้างแพลตฟอร์มบน Blockchain ของ Bitcoin รวมถึงสงครามการค้าระหว่างจีนกับสหรัฐอเมริกาด้วย” ประธานบริษัทของ Galaxy Digital กล่าว

Microsoft เปิดเผยว่ากำลังสร้างแพลตฟอร์มบน Blockchain ของ Bitcoin และ Facebook ก็กำลังสร้างเหรียญ stablecoin ของตนเอง ส่วนนาย Novogratz เชื่อว่า Bitcoin มาแทนที่ทองคำ

Ethereum, EOS, Tron

อีกปัจจัยที่อาจส่งผลคือเป็นเพราะเหรียญ EOS มูลค่ากว่า 16 ล้านดอลลาร์ไหลเข้าสู่ DApps บนเครือข่ายในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาซึ่งมีผู้ใช้งานกว่า 123,300 ราย

ในขณะเดียวกันผู้ใช้งานกว่า 59,700 รายใช้เหรียญ TRX มูลค่ากว่า 12.4 ล้านดอลลาร์บน DApps ของ Tron และผู้ใช้งาน 18,600 รายใช้ ETH มูลค่ากว่า 8.8 ล้านดอลลาร์ไปกับ DApps ของ Ethereum

Ripple และ XRP

สังคมของ Ripple ได้จัดกิจกรรม ask-me-anything ซึ่งเปิดให้ถามคำถามอะไรก็ได้กับ CTO คนก่อนของ Ripple และผู้สร้าง Interledger Protocol นาย Stefan Thomas ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 30 พฤษภาคมนี้

IOTA

IOTA ได้เปิดตัว Untangled podcast ออกมาแล้วซึ่งเป็นตัวที่นำมาเพิ่มศักยภาพให้กับยานพาหนะของตน

VeChain

ส่วนทางด้าน VeChain ก็ได้ออกมาเปิดตัวผลิตภัณฑ์แรกที่ใช้ประโยชน์จาก VeChainThor ซึ่งเป็น Blockchain ของตนเป็นที่เรียบร้อย ผลิตภัณฑ์นั้นมีชื่อว่า Cupids Farm Milk และให้บริการบน BrightCode ซึ่งเป็นบริษัทด้านโซลูชั่นของการจัดการผลิตภัณฑ์และการยืนยันตัวตน

“BrightCode เป็นบริษัทที่สร้างขึ้นเพื่อจัดการเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ทั้งวงจรแบบ real-time ซึ่งข้อมูลทั้งหมดจะถูกตรวจสอบและเก็บไว้บน VeChainThor Blockchain”

ที่มา dailyhodl.com

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น