<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

พบช่องโหว่เว็บผู้ให้บริการกระเป๋า Wallet แบบกระดาษแห่งหนึ่ง ผู้ใช้งานเสี่ยงต่อการถูกแฮ็ค

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รายงานเผยว่าเว็บไซต์ WalletGenerator.net ซึ่งเป็นเว็บผู้ให้บริการสร้าง Wallet เก็บคริปโตแบบกระดาษอาจถูกแฮ็ก เตือนผู้ใช้งานให้ทำการเคลื่อนย้ายเงินออกจาก Wallet ที่ใช้งานอยู่ อ้างอิงจากโพสต์ Medium ของ MyCrypto

พวกเขาได้มีการตรวจพบช่องโหว่ด้านความปลอดภัยของโค้ดที่ฝังอยู่ในวอลเล็ทเมื่อเดือนสิงหาคมปีที่แล้วและก็ยังอยู่อย่างนั้นหลายเดือนซึ่งต่อมาโค้ดก็ถูกนำออกไปในที่สุดหลังจากที่ติดต่อกับเจ้าของเว็บไซต์ได้

WalletGenerator.net เป็นโค้ดแบบ open-source ที่ให้บริการบน Github ซึ่งทาง MyCrypto พบว่าโค้ดบนเว็บไซต์กับโค้ดบน GitHub นั้นไม่ตรงกัน ช่องโหว่ด้านความปลอดภัยบนเว็บไซต์ทำให้มันสร้าง key ขึ้นมาเพิ่มอีกอัน

โดยตัว key ที่ถูกสร้างมานี้อาจถูกเก็บไว้ในเซิร์ฟเวอร์ หลังจากนั้นทาง MyCrypto ก็ได้ทำการตรวจสอบและติดต่อไปยังเจ้าของเว็บไซต์ทำให้ต่อมาโค้ดก็ได้รับการแก้ไขและโค้ดที่เป็นอันตรายนั้นก็ถูกนำออกไป

ซึ่งในตอนนี้ก็ยังไม่รู้ว่าตัวเจ้าของเว็บเองหรือเปล่าที่เป็นคนแฮ็กหรือเป็นเพราะเซิร์ฟเวอร์ไม่มีความปลอดภัย หรือทั้งสองอย่างเลยกันแน่ อีกทั้งทางเจ้าของเว็บก็ได้ออกมาตอบแบบสร้างความฉงนว่าไม่ได้พบเจอโค้ดที่เป็นอันตรายเลยแต่ก็แนะนำให้ผู้ใช้งาน WalletGenerator เคลื่อนย้ายเงินในช่วงเดือนสิงหาคมปี 2018

“ทางเราไม่แนะนำให้ใช้งาน Generator.net แม้ว่าจะไม่ได้มีช่องโหว่ด้านความปลอดภัยก็ตาม”

อย่างไรก็ตามจริง ๆ แล้วโลกของคริปโตมันก็มีความเสี่ยงด้านความปลอดภัยอยู่ เกิดเหตุการณ์แฮ็กออกมาให้เห็นมากมายโดยเฉพาะล่าสุดกรณีของ Binance เว็บเทรดระดับโลกก็ยังถูกขโมย Bitcoin ไปกว่า 7,000 เหรียญ ดังนั้นผู้ใช้งานจึงต้องระมัดระวังในการเก็บรักษาเงินของตัวเองไว้ให้ดีในโลกของคริปโตเคอร์เรนซีนี้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น