<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin จำนวน 7,000 BTC ที่ถูกขโมยออกไปจาก Binance กำลังถูกเคลื่อนย้ายแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ทีมจากบริษัทด้าน Blockcahin แห่งหนึ่งนามว่า Coinfirm กำลังเฝ้าตรวจดู Bitcoin จำนวนกว่า 7,000 BTC หรือประมาณ 1.3 พันล้านบาทที่กำลังถูกขโมยออกไปจากเว็บเทรดอันดับหนึ่งของโลก Binance

โดยเมื่อประมาณช่วงเช้าของวันนี้ที่ผ่านมา นักแฮคได้ทำการเคลื่อนย้าย Bitcoin จำนวน 1,214 BTC ไปยัง address ใหม่ จากนั้นก็เคลื่อนย้ายจำนวน 1,337 BTC โดยแบ่งไปยังอีก 2 address ที่นักแฮ็คถืออยู่

ซึ่งหากนับดูแล้ว Binance ถือเป็นเว็บกระดานซื้อขายคริปโตที่ 4 ในปีนี้ที่ถูกแฮ็ค รองมาจาก Cryptopia, DragonEx และ Bithumb.

การแฮ็คเกิดขึ้นเมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 8 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยพวกเขาได้ทำการโอน Bitcoin จำนวนกว่า 7,000 BTC จาก hot wallet ของ Binance เข้าไปยังจำนวน wallet หลาย ๆ address ภายใน 1 ธุรกรรมเท่านั้น ก่อนที่จะเคลื่อนย้ายมันออกมาไปยัง wallet อีกหลาย ๆ ตัว

ด้วยการที่เทคโนโลยี Blockchain นั้นมีความโปร่งใส จึงทำให้คนทั่วไปสามารถทำการสืบค้นได้ว่า Bitcoin ที่ถูกโอนออกมาจาก Binance นั้นไปที่ไหนบ้าง แต่ในแง่ที่ว่ากระเป๋านี้ใครเป็นเจ้าของนั้น ไม่มีใครรู้ได้เลย

นาง Amy Castor หรือผู้เชี่ยวชาญด้าน Blockchain เผยว่าสาเหตุที่นักแฮ็คต้องทำการโอนเหรียญ BTC ที่ขโมยไปมาแบบนี้ก็เพื่อพยายามที่จะลบร่องรอยของ (พวก) เขา

“พื้นฐานของการฟอกเงินก็คือ การแยกธุรกรรมออกไปเป็นจำนวนเล็ก ๆ และทำให้มันยากที่จะตามได้” เธอกล่าว

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น