<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin พุ่งทะลุ 8,800 ดอลลาร์อย่างรุนแรง หลังจากสะสมตัวมาหลายวัน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของเหรียญอันดับหนึ่งของโลกอย่าง Bitcoin ได้มีการพุ่งขึ้นอย่างรุงแรงในช่วงเช้ามืดของวันนี้ โดยพุ่งจากระดับ 8,000 ดอลลาร์สู่ระดับ 8,800 ดอลลาร์ ภายในระยะเวลาแค่ 6 ชั่วโมง

กราฟจาก Coinmarketcap เผยว่าราคาของ BTC นั้นได้เริ่มพุ่งขึ้นตั้งแต่ช่วงเวลาประมาณตีสองครึ่งของวันนี้ โดยรอบแรกนั้นขึ้นไปอยู่ที่ระดับราคา 8,600 ดอลลาร์ที่เวลาประมาณตีสาม ก่อนที่จะเริ่มปรับฐาน และไต่ระดับต่อไปเรื่อย ๆ จะพุ่งถึง 8,800 ดอลลาร์ตอนช่วงเวลาประมาณ 7 โมงเช้า

ก่อนหน้านี้ราคาของเหรียญดังกล่าวได้มีการ sideway ตั้งแต่ช่วงวันที่ 19 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยสร้างรูปสามเหลี่ยมที่ระดับราคา 7,600-8,000 ดอลลาร์ บ่งบอกถึงขาขึ้นที่มีสุขภาพที่ดี เนื่องจากมีการสะสมตัวเพื่อไปต่อ

การพุ่งขึ้นดังกล่าวนี้ส่งผลทำให้ราคาของ Bitcoin นั้นขึ้นสู่จุดสูงสุดของปี 2019 ทันที โดยมันเริ่มกลายเป็นขาขึ้นตั้งแต่ช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมานี้แล้ว

อย่างไรก็ตาม การขึ้นของราคาดูเหมือนว่าจะยังห่างไกลจากจุดสูงสุดในประวัติศาสตร์ที่เคยทำไว้ตอนช่วงปลายปี 2017 ที่ระดับราคา 20,000 ดอลลาร์พอสมควร แต่อย่างไรก็ตาม ผู้เชี่ยวชาญหลาย ๆ คนก็มองว่ามันมีความเป็นไปได้สูง หากดูกราฟในอดีตที่ผ่าน ๆ มา โดยเฉพาะนาย Tom Lee ที่กล่าวว่าราคาของมันจะขึ้นไปแตะ 10,000 ดอลลาร์ก่อนในปลายปีนี้ และดูเหมือนว่ามันมีความเป็นจริงมากขึ้นเรื่อย ๆ

โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ ราคาของ Bitcoin นั้นอยู่ที่ 8814.20 ดอลลาร์ อ้างอิงจาก Coinmarketcap และมีมูลค่าตลาดรวมอยู่ที่ 1.56 แสนดอลลาร์

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น