<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Yahoo! ญี่ปุ่นเตรียมเปิดตัวเว็บเทรดคริปโต Taotao ในวันที่ 30 พ.ค. นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เว็บเทรดสัญชาติญี่ปุ่น Taotao จะเปิดให้บริการเทรดในวันที่ 30 พ.ค. นี้แล้ว โดย Taotao เป็นเว็บเทรดของ Yahoo! บริษัทอินเตอร์เน็ตยักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่นนั่นเอง ซึ่งเริ่มแรกจะให้บริการเทรด Bitcoi และ Ethereum ก่อน ส่วนการเทรดมาร์จินของ Litecoin และ Bitcoin Cash ก็ให้บริการเช่นกัน  

Yahoo! ได้ติดต่อพูดคุยเรื่องธุรกิจกับทางเว็บเทรดซึ่งก่อนหน้านี้ชื่อว่า BitARG ตั้งแต่เดือนเม.ย. ปี 2018 ซึ่งก็มีข่าวลือออกมาว่า Yahoo! ซื้อบริษัทด้วยเงินกว่า 2 พันล้านเยน

ก่อนหน้านี้ทาง Taotao ได้วางแผนจะเปิดให้บริการออกมากลางเดือน พ.ค. แต่ก็ต้องเลื่อนออกมาโดยไม่ทราบสาเหตุ  และในตอนนี้ตลาดคริปโตกำลังอยู่ในช่วงขาขึ้นก็ทำให้นักเทรดชาวญี่ปุ่นเทรดคริปโตกันมากขึ้น แพลตฟอร์มใหม่ ๆ ก็เปิดตัวเข้ามาในตลาดมากขึ้นซึ่งก็รวมถึง Taotao ด้วย

ในแง่ของผู้ออกกฎหมายก็ยังคงควบคุมตลาดอย่างเข้มงวดเพราะเหตุการณ์แฮ็กที่เกิดขึ้นหลายครั้งเมื่อปีที่แล้วโดยเฉพาะกรณีของ Coincheck ที่ถูกแฮ็คเหรียญคริปโตมูลค่ากว่า 530 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และในกรณีล่าสุดที่ Binance ถูกแฮ็คเป็นที่โด่งดังไปทั่วโลกซึ่งทาง Binance ก็กำลังจะเปิดตัวแพลตฟอร์มเทรดมาร์จิ้นด้วยเช่นกัน

ทางหน่วยงาน Japan’s Financial Services Agency ก็ได้ประกาศจะออกมาตรวจสอบมาตรการป้องกันการฟอกเงิน (AML) ของเว็บเทรดเพื่อป้องกันไม่ให้มีการฟอกเงินเกิดขึ้น

ที่มา cointelegraph

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น