<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เซิชเอนจินชื่อดังระดับโลก ชวนให้ผู้คนเลิกใช้ Chrome หันมาใช้ Brave ราคาเหรียญ BAT พุ่ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

DuckDuckGo หรือ Search Engine แบบส่วนตัวชื่อดังได้โปรโมท Browser ที่เน้นความเป็นส่วนตัวอย่าง Brave ผ่านทวิตเตอร์ที่มียอดผู้ติดตามกว่า 0.9 ล้านคน

โปรโมท Brave

ในทวิตของ DuckDuckGo นั้นได้เน้นถึงความเป็นส่วนตัวบน Brave Browser และแนะนำให้ผู้คนหันมาใช้ Brave Browser แทน Chrome

Chrome เก็บข้อมูลของคุณ แต่ Brave รักษาข้อมูลของคุณ

ไม่เพียง DuckDuckGo จะแนะนำ Brave Browser เท่านั้น แต่ยังคงแชร์บทความจาก Fast Company เกี่ยวกับคืนความเป็นส่วนตัวบนโลกออนไลน์ให้กับผู้ใช้งาน

การใช้ Browser ที่เน้นความเป็นส่วนตัวอย่าง Brave จะช่วยเรื่องการเก็บข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้งาน ส่วน Google Chrome นั้นมันสะดวกและรวดเร็วแต่จริงแล้ว Google Chrome เก็บข้อมูลอย่างมากมายในส่วนของการท่องเว็บของผู้ใช้งาน

จากนั้นทาง DuckDuckGo ก็ได้แนะนำให้ผู้ชมนั้นให้ใช้ Brave แทน Chrome โดยระบุว่ามันทำงานเหมือนกับ Chrome ด้วยความเร็วและประสบการณ์การใช้งานที่ยอดเยี่ยม แต่ก็ให้ความเป็นส่วนตัวในเวลาเดียวกัน

ทางนั้นอธิบายว่า:

“ถ้าคุณชอบ Chrome คุณจะรัก Brave นั่นเป็นเพราะ Brave มีรูปลักษณ์และใช้งานได้เหมือนกับ Chrome และสามารถใช้งานได้กับทุกธีมและส่วนขยายของ Chrome และเนื่องจาก Brave สร้างขึ้นโดยคำนึงถึงความเป็นส่วนตัวจึงมีคุณลักษณะที่ Google ไม่อนุญาตใน Chrome”

ก่อนหน้านี้ทาง Brave ได้มีการระดมทุน Series ผ่าน ICO ด้วยการขายเหรียญที่ชื่อว่า Basic Attention Token (BAT) ไปแล้วเมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา โดยการระดมทุนในรอบดังกล่าวนั้นใช้สามารถปิดการระดมทุนไปได้ที่ 35 ล้านดอลลาร์ โดยใช้ระยะเวลาเพียงแค่ 35 วินาทีเท่านั้น ส่งผลทำให้ตลาด ICO บูมขึ้นอย่างมากในช่วงปี 2017-2018 ก่อนที่จะเริ่มซาลงในภายหลัง

โปรเจ็คด้าน Blockchain ของ Brave นั้นคือการสร้างระบบ ecosystem สำหรับนักโฆษณาผ่านแพลทฟอร์มออนไลน์และนักสร้าง content โดยที่จะเป็นการขจัดแพลทฟอร์มตัวกลางในการโฆษณาออกไป ทำให้รายได้จากการโฆษณาของผู้สร้าง content นั้นไม่ถูกหักไปโดยตัวกลาง อีกทั้งยังมีความโปร่งใส นอกจากนี้ผู้ชมเว็บไซต์ยังมีโอกาสได้รางวัลจากการกดดูโฆษณาเป็นเหรียญ BAT อีกด้วย

ราคา

ภายหลังที่ทวิตนี้เผยแพร่ออกไปแล้วเมื่อวันที่ 25 พฤษภาคมที่ผ่านมานั้น ราคาของ BAT ก็ได้เพิ่มขึ้นถึง 0.38 ดอลลาร์ในช่วงสามวันให้หลัง และกลับมาที่ 0.36 ดอลลาร์อีกครั้งหนึ่งในขณะที่รายงานข่าวอยู่นี้ บ่งบอกถึงความสนใจในตัวของบราวเซอร์ Brave เป็นอย่างมาก

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น