<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารยักษ์ใหญ่อันดับสองของเกาหลีใต้เปิดตัวแพลตฟอร์มกู้ยืมเงินบน Blockchain

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ธนาคารเก่าแก่แห่งเกาหลี Shinhan Bank เปิดตัวแพลตฟอร์มกู้ยืมเงินบน Blockchain เพื่อให้ระบบการกู้ยืมมีความรวดเร็วมากยิ่งขึ้น โดยตัวแพลตฟอร์มใหม่นี้ได้นำเทคโนโลยี Blockchain เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในด้านต้นทุนและย่นระยะเวลาของกระบวนการลง ซึ่งทำให้สาธารณชนสามารถยื่นคำร้องขอกู้เงินทางออนไลน์ได้และได้รับเงินกู้โดยไม่จำเป็นต้องมีการทำธุรกรรมแบบต่อหน้า

จากรายงานระบบการให้กู้ยืมบน Blockchain ได้เปิดตัวมาในประเทศเกาหลีเป็นครั้งแรก โดยแพลตฟอร์มกู้ยืมเงินที่ผสมผสานเทคโนโลยี Blockchain เข้าไปในกระบวนการตรวจสอบและยืนยันตัวตนภายในธนาคารและธนาคารสาขา ซึ่งทำให้คู่สัญญาสามารถลงลายมือชื่อโดยใช้รหัสผ่านที่ถูกเข้ารหัสไว้ทำให้ระบบการอนุญาตและปล่อยกู้มีความง่ายและเข้าถึงได้รวดเร็วมากขึ้น

ทางธนาคารได้ออกมากล่าวว่าที่นำเทคโนโลยี Blockchain มาประยุกต์ใช้กับระบบกู้ยืมเงินก็เพื่อต้องการให้บริการกับลูกค้าที่อยู่ห่างไกล ซึ่งทางธนาคารก็ได้ตั้งใจไว้ว่าจะพัฒนานวัตกรรมสำหรับคนที่อยู่ในพื้นที่ห่างไกลให้สามารถเข้ารับบริการได้ง่ายมากขึ้นด้วย

ทั้งนี้ธนาคาร Shinhan เป็นธนาคารที่ใหญ่เป็นอันดับที่สองของประเทศเกาหลีใต้ที่มีการนำเทคโนโลยี Blockchain มาประยุกต์ใช้อยู่ตลอด ตั้งแต่ก่อนหน้านี้ที่ได้นำ Blockchain มาใช้เพื่อลดความเสี่ยงจากข้อผิดพลาดของมนุษย์ นอกจากนี้ทางธนาคารยังได้มีการทำธุรกรรมแลกเปลี่ยนอัตราดอกเบี้ยบน Blockchain อีกด้วย และล่าสุดกลุ่มธนาคาร 4 แห่งได้เปิดตัวสัญญากู้ยืมที่มีพันธะผูกพันตามกฎหมายบน Blockchain ซึ่งการทำสัญญากู้ยืมบน Blockchain ก็ได้เข้ามาช่วยลดขั้นตอนต่าง ๆ ลงกว่า 50%

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น