<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“ยังมีผู้คนจำนวนอีก 7.5 พันล้านคนที่ยังไม่เข้าสู่อุตสาหกรรมคริปโต” กล่าวโดยนาย Mike Novogratz

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Bitcoin ได้พุ่งสูงในช่วงที่ผ่านมา โดย CEO ของ Galaxy Digital Holdings นาย Mike Novogratz ได้กล่าวอีกครั้งในรายการของ CNBC โดยกล่าวถึงการที่ราคา Bitcoin พุ่งขึ้นในวันที่ 24 พฤษภาคมที่ผ่านมา

ราคา Bitcoin

ในการสัมภาษณ์นั้นนาย Novogratz กล่าวว่าเงินทุนจากนักลงทุนรายย่อยนั้นยังไม่รวมกับอีก 7.5 พันล้านคนที่ยังไม่เข้ามาในอุตสาหกรรมคริปโต อย่างไรก็ตาม เขาตั้งข้อสังเกตว่าการมีส่วนร่วมในตลาดของพวกเขาจะไม่ได้ใช้งานเพราะนักลงทุนรายย่อยจะมาและไป

Novogratz และคริปโต

ในช่วงท้ายของการสัมภาษณ์ของนาย Novogratz ถูกถามว่าจะมีคริปโตตัวไหนที่จะประสบความสำเร็จบ้างหรือไม่ เช่น Bitcoin (BTC), Ethereum (ETH) หรือ EOS จะประสบความสำเร็จในสกุลเงินคริปโตบ้างหรือไม่

ก่อนหน้านี้นาย Mike ออกมากล่าวว่า GlobslCoin ของ Facebook จะประสบความสำเร็จในฐานะสกุลเงินที่ใช้งานได้ โดยเขากล่าวว่า:

“เหรียญของทาง Facebook ที่จะเปิดตัวออกมานั้นมีความสำคัญต่อระบบนิเวศเป็นอย่างมาก เราได้เห็นบริษัทยักษ์ใหญ่ออกมาพูดว่าคริปโตเคอร์เรนซีคืออนาคตของเรา”

และยังกล่าวอีกว่า:

“ผมคิดถึงสกุลเงินที่ใช้ชำระบน Facebook ผมว่า Telegram ก็มีของเขาแล้ว พวกคุณจะได้เห็นหนึ่งในบรรดาเหรียญพวกนี้ใช้ชำระได้จริง และมีโอกาวเป็นสกุลเงินจริง ๆ”

ในขณะที่นาย Novogratz คิดว่า Facebook จะประสบความสำเร็จในการถูกนำมาใช้งานในฐานะเป็น Stablecoin และเขากล่าวว่า Bitcoin อาจถูกใช้เป็นที่เก็บมูลค่าแทน (Store of Value)

เขายังย้ำจุดยืนของเขาว่าตลาดหมีของคริปโตนั้นสิ้นสุดแล้ว และปัจจุบะนคริปโตเข้าสู่ตลาดกระทิงอย่างแท้จริง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น