<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทด้าน Blockchain จากฮ่องกงเผยราคา Bitcoin จะพุ่งทะลุ 30,000 ดอลลาร์ภายในปีนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทด้าน Blockchain และการลงทุนสัญชาติฮ่องกง Kenetic ได้ทำนายราคาของ Bitcoin เอาไว้ว่าในปลายปี 2019 นี้ Bitcoin จะพุ่งทะลุ 30,000 ดอลลาร์

นาย Jehan Chu ผู้ร่วมก่อตั้งของ Kenetic ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับทาง “Bloomberg Markets: Asia” ว่าราคาของ Bitcoin จะอยู่ในช่วงขาขึ้นอย่างต่อเนื่องรวมถึงเหรียญคริปโตอื่น ๆ ด้วย เนื่องจากบริษัทยักษ์ใหญ่ Facebook, JP Morgan, Rakuten และ Fedelity ที่เพิ่งจะเดินเข้ามาสู่โลกของคริปโตอย่างเต็มตัว

นอกจากนี้เขายังกล่าวอีกด้วยว่าอุตสาหกรรมคริปโตจะกลายเป็นเทคโนโลยีใหม่ที่ดีกว่าที่เคยมีมาไม่เหมือนกับ Uber และเหตุการณ์ halving ของ Bitcoin ที่ใกล้เข้ามาก็ยิ่งเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ผลักราคา Bitcoin สูงขึ้นไปอีก

“ปัจจัยดังกล่าวที่ผมพูดถึงข้างต้นมันจะผลักดันราคาจากตอนนี้ไปสู่ 30,000 ดอลลาร์ภายในปลายปี 2019 แน่นอน” นาย Chu กล่าว

นอกจากนี้เขายังได้พูดถึงการขออนุมัติกองทุน Bitcoin ETF ซึ่งก็ถูกเลื่อนพิจารณามาหลายต่อหลายครั้ง ซึ่งเขาเห็นว่าเราคงไม่ได้เห็น ETF ถูกลิสต์ในเร็ว ๆ นี้ และมันตอนนี้การอนุมัติ Bitcoin ETF ก็ไม่ได้มีความสำคัญขนาดนั้นแล้วหลังจากที่บริษัทใหญ่ ๆ เข้ามาเป็นผู้เล่นในตลาดคริปโต

สำหรับความเคลื่อนไหวของการอนุมัติ Bitcoin ETF แหล่งข่าวเผยว่าทาง ก.ล.ต. แห่งสหรัฐอเมริกากำลังอยู่ในระหว่างการรวบรวมข้อมูลอยู่ และนอกจากนี้หุ้นส่วนของ Blockchain Capital นาย Spencer Bogart ก็คาดว่าเหรียญของ Facebook จะดึงดูดให้ผู้คนเข้ามาในตลาดคริปโตอีก 2 – 3 เท่าเลยทีเดียว

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น