<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ปริมาณการซื้อขาย Bitcoin บน LocalBitcoins ที่เกาหลีใต้ สามารถทำยอดสูงสุดอีกครั้ง ท่ามกลางตลาดกระทิง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ปริมาณการซื้อขาย Bitcoin (BTC) ในเกาหลีใต้เพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เว็บซื้อขาย Bitcoin แบบ Peer-to-peer (P2P) อ้างอิงข้อมูลจาก Coin Dance

ปริมาณการซื้อ Bitcoin เยอะมาก

จากข้อมูลดังกล่าวปริมาณการซื้อขาย bitcoin รายสัปดาห์ได้พุ่งขึ้นในช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมาโดยในสัปดาห์ที่แล้วมีการบันทึกสถิติใหม่สูงถึง 219 ล้านวอนหรือ 185,000 ดอลลาร์

LocalBitcoins ก่อตั้งขึ้นในประเทศฟินแลนด์เมื่อปี 2012 ทาง LocalBitcoins ให้บริการซื้อขาย Bitcoin ผ่านสกุลเงิน Fiat และต่อมา

LocalBitcoins ก็ได้รับความนิยมในละตินอเมริกา เวเนซุเอลาและโคลัมเบีย มีรายงานว่า ทั้งสามประเทศนี้คิดเป็น 85 เปอร์เซ็นต์ของ LocalBitcoins เลยทีเดียวในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

อ้างอิงข้อมูลจากเว็บไซต์การวิเคราะห์ crypto นาม Coinhills สกุลเงินวอนของเกาหลีใต้เป็นหนึ่งในสกุลประจำชาติที่ได้รับความนิยมมากสุดในการซื้อขาย Bitcoin โดยคิดเป็นมูลค่าประมาณ 20,000 BTC หรือ 173 ล้านดอลลาร์ ในการวัดแบบ Day Trade

เงินวอนได้รับการจัดอันดับเป็นสกุลเงินประจำชาติที่ใหญ่เป็นอันดับสามที่มีการซื้อขายกับทาง Bitcoin โดยอับดับแรกคือดอลลาร์และเงินเยนญี่ปุ่น

เมื่อกลางเดือนเมษายนที่ผ่านมาเว็บเทรดเกาหลีใต้อย่าง Coinnest เริ่มปิดให้บริการซึ่งมีรายงานว่าเป็นผลมาจากตลาดหมีในช่วงปี 2018 ที่ผ่านมา

มีรายงานว่าจำนวนผู้คนชาวเกาหลีใต้ที่ซื้อคริปโตด้วย Fiat เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญในขณะที่จำนวนการลงทุนในคริปโตในปี 2018 นั้นสูงขึ้นมากกว่า 64 เปอร์เซ็นต์จากปี 2017

สัปดาห์ที่ผ่านมา LocalBitcoins ได้ทำการแบนชาวอิหร่านไม่ให้ใช้งานเว็บไซต์ เนื่องจากเว็บเทรด LocalBitcoins จำเป็นที่จะต้องทำตามกฏระเบียนทางการเงินของฟินแลนด์รวมถึงการคว่ำบาตรของทางสหรัฐฯ อีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น