<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์เผย Bitcoin จะกลายมาเป็นทองคำในยุคดิจิทัล ราคาอาจแตะ 11.1 ล้านบาทต่อ BTC

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อไม่กี่สัปดาห์ราคา Bitcoin พุ่งสูงเป็นอย่างมาก ความสนใจในคริปโตกลับมาอีกครั้ง และด้วยเหตุนี้มันจึงมีชื่อเล่น “digital gold” และยังมีแคมเปญที่ชื่อว่า “Drop Gold, Buy Bitcoin” ของ Grayscale Investments อีกด้วย

ทองคำเป็นสิ่งที่โอนถ่ายมูลค่าครั้งแรกและใช้กันทั่วโลก และยังคงถูมองว่าเป็นสิ่งที่เก็บมูลค่าได้  (Store of Value) รวมถึงการป้องกันความเสี่ยงในช่วงวิกฤตเศรษฐกิจ อย่างไรก็ตามในยุคดิจิทัลเงินดิจิทัลอย่าง Bitcoin สามารถ “พลิก” เป็นทองคำจริงได้ และถ้ามันเป็นเช่นนั้นราคา Bitcoin อาจมีค่ามากกว่า 350,000 ดอลลาร์ก็เป็นได้

นักวิเคราะห์: Bitcoin จะกลายเป็นทอง อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

Bitcoin และทองมีความคล้ายคลึงกันเป็นอย่างมาก รวมถึงใช้เป็นสกุลเงินในการโอนความมั่งคั่ง, เก็บมูลค่าและอื่น ๆ อีกมากมายพวกเขายังสามารถ“ ขุด” เพื่อรับผลตอบแทน และมันก็เลยเป็นสิ่งหนึ่งที่ทำให้มูลค่ามันสูงขึ้น นั่นเป็นสิ่งที่สินทรัพย์ทั้งสองนั้นเริ่มมีข้อแตกต่าง

Bitcoin มีจำนวนสูงสุดที่ 21 ล้าน BTC นขณะที่อาจมีทองคำจำนวนมากที่สามารถนำไปต่อยอดได้ ทองคำที่มีคุณสมบัติทางกายภาพเหนือการครอบครองสินทรัพย์ดิจิทัลของคริปโต นั้นเป็นทั้งข้อดีและข้อเสียขององค์ประกอบทางเคมีจึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับเครื่องประดับ แต่มันไม่สามารถถ่ายโอนกันได้ง่าย ๆ ในทางตรงกันข้าม BTC ไม่ได้มีเป็นตัวเป็นตนจับต้องได้ แต่สามารถถ่ายโอนกันได้เพียงไม่กี่นาทีด้วยการคลิกไม่กี่ครั้ง

Bitcoin ราคา 350,000 ดอลลาร์

หาก Bitcoin กลายเป็น ทองคำนั้นมูลค่าทางการตลาดของ Bitcoin ต้องสูงถึง 155 พันล้านดอลลลาร์เลยทีเดียว และต้องมีมูลค่าทางการตลาดสูงกว่าของทองคำที่ 7.5 ล้านดอลลาร์ สิ่งนี้จะแสดงถึงการเพิ่มขึ้นของตลาดมากกว่า 4 ล้านเปอร์เซ็นต์

Bitcoin สินทรัพย์ดิจิทัลที่ไม่ซ้ำใครมีศักยภาพที่จะกลายเป็นสกุลเงินทั่วโลกสำหรับอินเทอร์เน็ตและนักลงทุน crypto ส่วนใหญ่คาดว่าในที่สุดจะมีมูลค่าสูงถึง 100,000 ดอลลาร์หรือ 1 ล้านดอลลาร์ต่อ BTC หากทำสำเร็จ Bitcoin จะสามารถมาแทนทองคำที่มีอยู่ และจะได้การขนานนามว่าเป็นทองคำ “ดิจิทัล” อย่างแท้จริง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น