<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นาย Tom Lee ชี้ตำแหน่งราคา Bitcoin ที่จะทำให้เกิดการ FOMO หรือแห่กันเข้าซื้อจนผลักให้ราคาสูงขึ้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Tom Lee เจ้าเก่า ผู้ก่อตั้งบริษัท Fundstrat และนักทำนายราคาของ Bitcoin ในตำนานกล่าวว่าการ FOMO (Fear of missing out) หรือเหตุการณ์ที่นักลงทุนในตลาดคริปโตรีบแห่กันเข้ามาแย่งซื้อเหรียญกันอย่างบ้าคลั่งจนส่งผลทำให้ราคาพุ่งขึ้นสูงนั้นใกล้จะมาถึงแล้ว

โดยเขานั้นได้กล่าวว่านักลงทุนส่วนใหญ่จะเริ่มกระโดดขึ้นจรวด Bitcoin เมื่อมันไต่ระดับไปที่ราคา 10,000 ดอลลาร์เป็นต้นไป ตามการอธิบายของเขาในโพสต์ด้านล่างนี้

การ FOMO กำลังมา

นาย Tom Lee ยังได้อ้างอิงถึงการวิจัยล่าสุดจากบริษัทของเขาที่จะมีการประเมิณระดับความ FOMO ของตลาด Bitcoin ที่จะอยู่ที่ระดับ 1-10 ซึ่งกราฟที่เขานำมาเสนอนั้น ราคาที่จุด 10,000 มีคะแนนอยู่ที่ระดับสูงสุดเลยซึ่งก็คือระดับ 10

ซึ่งก็เป็นที่เห็นกันอย่างชัดเจนอยู่แล้ว เมื่อราคายิ่งเพิ่มขึ้นสูงมากเท่าไร ผู้คนก็ยิ่งแห่กันมาซื้อมากขึ้นเท่านั้น ซึ่งเป็นหลักเหตุผลแบบง่าย ๆ

หากลองดูสถิติในอดีตที่ผ่านมานั้น จะพบว่าการ FOMO ของครั้งที่ผ่าน ๆ มาดูเหมือนจะไม่หวือหวามากนัก แต่อย่างไรก็ตาม เมื่อราคาของ Bitcoin ได้พุ่งขึ้นไปแตะจุดเล็ก ๆ (เช่น 6,950 ดอลลาร์ในปี 2019) ก็จะส่งผลทำให้เกิดระดับการ FOMO ที่เลเวล 1 หรือระดับ baby ซึ่งถือเป็นจุดที่นักลงทันยังคงลังเลที่จะเข้าไปซื้อ

แต่เมื่อราคานั้นได้ทะลุจุดระดับราคาที่ 8,350 ดอลลาร์ไปแล้ว มันก็จะเป็นการเปิดประตูไปสู่การ FOMO ระดับกลาง ซึ่งเขาเผยว่าเป้าหมายต่อไปนั้นก็จะอยู่ที่ระดับ 10,000 ดอลลาร์

การวิเคราะห์ดังกล่าวนั้นสอดคล้องกับคำทำนายของนาย Tom Lee ที่ก่อนหน้านี้เขาเคยออกมากล่าวว่าราคาของ Bitcoin นั้นจะพุ่งไปแตะระดับ 10,000 ดอลลาร์ภายในปลายปีนี้ ซึ่งเราก็ยังต้องดูกันต่อไป

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น