<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารยักษ์ใหญ่สามแห่งในไอร์แลนด์ ใช้ Blockchain ของ Deloitte เพื่อตรวจสอบข้อมูลของพนักงาน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ธนาคารที่ติดใน “Big Four” สามแห่งของไอร์แลนด์ใช้เทคโนโลยี Blockchain เพื่อตรวจสอบข้อมูลรับรองของพนักงาน

ใช้ Blockchain ของ Deloitte

อ้างอิงจากหนังสือพิมพ์ Fora ธนาคารแห่งไอร์แลนด์, AIB และ Ulster Bank กำลังใช้โซลูชัน Blockchain จาก Deloitte สำหรับโครงการนำร่อง

โดยโซลูชั่นนี้นั้นจะเป็นครั้งแรกที่อุตสาหกรรมบริการด้านการเงินของยุโรปใช้ Blockchain ที่ถูกสร้างขึ้นโดยใช้ ethereum จาก Deloitte EMEA Financial Services Blockchain Lab ในดับลินในการตรวจสอบและติดตามข้อมูลประจำตัวพนักงานและข้อมูลคุณสมบัติต่าง ๆ

พนักงานจะมีข้อมูลประจำตัวของพวกเขาอยู่ในกระเป๋าเงินดิจิทัล ซึ่งจะใช้เพื่อให้เป็นไปตามกฎมาตรฐานที่พนักงานอาวุโสควรพึงมี

สถาบันการธนาคารของไอร์แลนด์ มีข้อมูลการรับรองมืออาชีพจากพนักงานธนาคาร 23,500 คน อีกทั้งยังเป็นผู้มีส่วนร่วมในโครงการที่ซึ่งคาดว่าจะดำเนินการจนถึงสิ้นฤดูร้อน และคาดว่าจะเปิดตัวเต็มรูปแบบในช่วงกลางปี 2020 สำหรับสมาชิกของสถาบัน อ้างอิงจากรายงาน

การตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลประจำตัวของ Blockchain เป็นกรณีการใช้งานที่เพิ่มขึ้นสำหรับเทคโนโลยี Blockchain

เมื่อต้นปีที่ผ่านมา PwC ผู้ให้บริการทางการเงินรายใหญ่ได้เปิดตัวแพลตฟอร์มที่ใช้ Blockchain ที่เรียกว่า Smart Credentials ซึ่งช่วยให้พนักงานบริษัท ได้รับสำเนาแบบดิจิทัลที่มีคุณสมบัติระดับมืออาชีพ

กระทรวงศึกษาธิการของมาเลเซียยังได้เปิดตัวแพลตฟอร์ม blockchain ที่เรียกว่า e-Scroll สำหรับการออกและตรวจสอบระดับมหาวิทยาลัย

ในขณะที่กรมศุลกากรและป้องกันชายแดนสหรัฐฯเพิ่งเริ่มทำการทดลอง Blockchain เพื่อตรวจสอบข้อตกลงการค้าเสรีอเมริกาเหนือและใบรับรองข้อตกลงการค้าเสรีกลางอเมริกา

ธนาคารไอริชทั้งสามได้ทดลองใช้เทคโนโลยี Blockchain นด้านอื่นด้วย ย้อนกลับไปในปี 2016 AIB และ Ulster Bank เข้าร่วมในการทดลองชำระเงิน Blockchain ซึ่งจัดโดย Deloitte ทาง Bank of Ireland เสร็จสิ้นการทดลองด้าน Blockchain ในปี 2017

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น