<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ที่ได้รับฉายาว่า “อัจฉริยะแห่งคริปโต” ทำนายราคา Bitcoin ว่าจะไปแตะ 251 ล้านบาทต่อ 1 BTC

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หนึ่งในลู่ทางการหาชื่อเสียงในวงการคริปโตคือการทำนายราคาของ Bitcoin อย่างบ้าคลั่ง เพราะถึงแม้การทำนายนั้นจะไม่ถูกต้อง เขาคนนั้นก็ได้ชื่อเสียงไปแล้ว และล่าสุดผู้ที่มีฉายาว่า “Crypto Genius หรืออัจฉริยะคริปโต” ได้ออกมาทำนายว่า Bitcoin มีโอกาสไปแตะที่ 8 ล้านดอลลาร์ (ประมาณ 251.6 ล้านบาท)

การทำนายอันบ้าคลั่ง

นาย James Altucher ได้ทำการเผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับเงินมาตั้งแต่ก่อนขาขึ้นครั้งล่าสุดของ Bitcoin เมื่อปี 2017 ซึ่งมีผู้คนจำนวนมากพยายามจะใช้คริปโตเป็นช่องทางสู่ความมั่งคั่ง และในจังหวะนั้นเอง เขาก็เลยได้ทำนายไว้ว่า Bitcoin มีโอกาสที่จะแตะ 1 ล้านดอลลาร์ ซึ่งล่าสุด เขาได้ออกมาคาดการณ์ใหม่ว่า หาก Bitcoin ได้รับการยอมรับโดยคนส่วนมาก มันจะมีมูลค่าถึง 8 ล้านดอลลาร์เลยทีเดียว

“ลองคิดดูว่า ในโลกนี้มีเงินกระดาษอยู่ทั้งหมดเท่าไร…มันมีถึง 200 ล้านล้านดอลลาร์ในโลก และมีเพียงคริปโตเพียง 2,000 ล้านดอลลาร์เท่านั้น มันต่างกันถึง 100,000 เปอร์เซ็นต์ และด้วยเหตุผลนี้ Bitcoin เลยมีโอกาสขึ้นไปแตะ 8 ล้านดอลลาร์ เพราะฉะนั้น การที่ Bitcoin จะมีราคาที่ 1 ล้านดอลลาร์ก็ถือว่าน้อยกว่าที่มันควรจะเป็นแล้ว”

ราคา 8 ล้านดอลลาร์ในความหมายของนาย Altucher นั้นมาจากการคูณราคาของ Bitcoin ในปัจจุบันที่ระดับ 8,000 ดอลลาร์ ด้วย 100,000 เปอร์เซ็นต์ หรือ 1,000 เท่า ก็จะได้ราคา 8,000,000 ดอลลาร์นั่นเอง

นาย Altucher ได้คาดเดาว่า จะมีเหตุการณ์คล้ายปี 2017 เกิดขึ้นอีกครั้งที่ราคาของมันทะยานขึ้นอย่างรวดเร็ว แต่ก็ยังไม่แน่ใจว่าจะเกิดขึ้นเมื่อไร

การที่มันจะมีราคาที่สูงขนาดนั้น แน่นอนว่า Bitcoin ต้องได้รับการยอมรับโดยคนส่วนใหญ่เสียก่อน และ Lightning Network คือสิ่งที่จำเป็นต้องเกิดขึ้นในเครือข่ายจริง ๆ เสียที และบังคับให้ผู้ให้บริการชำระเงินเจ้าใหญ่ ๆ สร้าง Channel ของพวกเขาเองขึ้นมา เพื่อทำการธุรกรรมอันว่องไวให้กับลูกค้าให้ได้

อย่าคิดถึงราคาหลักล้านดอลลาร์ ถ้า Lightning Network ยังไม่ได้รับการยอมรับ

นอกจากผู้ให้บริการการชำระเงินเจ้าใหญ่ ๆ แล้ว Wallet Bitcoin ส่วนใหญ่เองก็ต้องยอมรับ Lightning Network เช่นกัน เพราะจะทำให้เกิดการใช้งานที่เป็นวงกว้างมากขึ้น

กล่าวคือ ทำอย่างไรก็ได้ให้ ผู้คนใช้ Lightning Network ให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ โดยคาดหวังว่า พวกเขาจะชอบค่าธรรมเนียมที่ถูก, การทำธุรกรรมอันรวดเร็ว และโปร่งใสกัน

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ Lightning Network จะไม่สำเร็จ มันก็อาจมี Solution ที่เป็น Second Layer อันอื่นที่สร้างประสิทธิภาพในแง่ของความเร็วและค่าใช้จ่ายให้กับเครือข่ายได้เช่นกัน และจะยังทำให้ Bitcoin ได้รับการยอมรับโดยคนส่วนมากอยู่ดี

เมื่อใดก็ตามที่มีการใช้ Second Layer เกิดขึ้นจริง และสามารถพิสูจน์ได้ว่า มันเป็นช่องทางในการทำธุรกรรมที่เหนือกว่าช่องทางทั่วไป ผู้คนก็จะเริ่มเห็นประโยชน์ของมัน และจะเริ่มหันมาใช้มากขึ้น ซึ่งจะเป็นตัวขับเคลื่อนความต้องการของ Bitcoin ในขณะที่ Supply มีอยู่จำกัด และอาจเป็นปัจจัยที่ผลักดันให้ราคาของมันพุ่งไปแตะ 8 ล้านดอลลาร์ก็เป็นได้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น