<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารยักษ์ใหญ่ SBI วางแผนเปิดตัวระบบชำระเงินในร้านค้าผ่าน Ripple

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

SBI Ripple Asia บริษัทในเครือของ SBI Holdings ได้ทดลองเปิดตัวแอปพลิเคชั่นที่ไว้ใช้ชำระเงินภายในโดยใช้ Money Tap App ก่อนที่จะเปิดตัวเวอร์ชั่นสมบูรณ์ในภายหลัง โดยตัวแอปเดโม่นี่เป็นแอปที่เอาไว้ใช้ส่งเงินโดยใช้ผลิตภัณฑ์ของ Ripple xCurrent ซึ่งจะนำมาใช้สำหรับการชำระเงินในร้านค้าที่อยู่ในเครือและร้านอาหารของ SBI Group ในโตเกียว

การออกผลิตภัณฑ์ใหม่มานี้ก็ช่วยเพิ่มประสบการณ์ของผู้ใช้งานให้ดีกว่าเดิมก่อนที่จะเปิดตัวเวอร์ชั่นตัวเต็มออกมาให้ใช้ภายในหนึ่งปี

SBI กล่าวว่าการใช้แอปสำหรับการชำระเงินภายในจะทำให้มีบริการการชำระเงินสำหรับร้านค้าพร้อมกับมีความปลอดภัย

แอปพลิเคชั่น Money Tap สามารถทำการโอนเงินระหว่างผู้ใช้งานที่มีบัญชีธนาคารในสาขาต่าง ๆ ได้ทันที ซึ่งมีให้ดาวน์โหลดทั้งใน iOS และ Android ซึ่งการส่งเงินนั้นง่ายเพียงแค่ต้องมีหมายเลขโทรศัพท์ของผู้รับหรือ QR Code ก็ได้ โดยนำการล็อคอินแบบ biometric มาใช้ เช่น การสแกนลายนิ้วมือ

ในเดือนมีนาคม 2019 SBI ได้ร่วมมือกับธนาคารส่วนภูมิภาคอีก 13 แห่งให้มาเป็นผู้ร่วมก่อตั้งของ Money Tap Co., Ltd. และแอปพลิเคชั่นนี้ก็ได้จดทะเบียนเป็นแอปพลิเคชั่นการชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์ในประเทศญี่ปุ่น ธนาคาร Resona ซึ่งได้ร่วมมือกับ SBI และ Ripple แต่ก็ได้ถอนตัวออกจากโปรเจ็คในเดือนเมษายนโดยไม่ได้บอกเหตุผล

และในช่วงต้นเดือนมีนาคม Ripple ได้เชิญนาย Yoshitaka Kitao ซึ่งเป็นประธานและตัวแทนฝ่ายบริหารรวมถึงซีอีโอของ SBI Holdings มานั่งบอร์ดบริหาร

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น